หนุ่มดอย ค้ายานรก รวยเกิน โดนรวบ

หนุ่มดอยร่ำรวยผิดปกติมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทั้งที่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ทหารตำรวจบุกค้นบ้าน เจอยาบ้าฝิ่นดิบเงินสดอีกเกือบแสน รับสารภาพสิ้นได้มาจากการค้ายาเสพติด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มี.ค.60 โดยการอำนวยการของ พ.อ.พงษ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน นำโดย พ.อ.นพดล คามเกตุรองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ลี้ จ.ลำพูน สนธิกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด สามารถจับกุมตัว นายสุรชัย ธรรม ชาวดอยชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 12 ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 22 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ห่อหุ้มด้วยเศษถุงพลาสติก จำนวน 2 ห่อเล็ก น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม จำนวน 2.50 กรัมบรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสฟ้าสีทอง พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ เงินสด จำนวน 71,370 บาทเบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ที่บ้านของ นายสุรชัย ผู้ต้องหา มีสภาพเก่าและมุงด้วยใบตองอีกทั้งไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง แต่กลับมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือยคาดว่าคงจะพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดจึงวางเเผนเพื่อเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นพบ ยาเสพติดทั้งยาบ้าและฝิ่นดิบอยู่ในถุงย่าม ที่ห้อยไว้ในห้องนอน จึงควบคุมตัว นายสุรชัย ผู้ต้องหาเอาไว้ พร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ค้ายาบ้าและฝิ่นให้กับกลุ่มนักเสพในพื้นที่แวะมาซื้อแทบทุกวัน จนมีเงินเก็บ โดยคนที่นำมายาบ้ามาส่งไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริงทราบเพียงแต่ว่าเป็นคนดอยเช่นเดียวกันซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลจับกุมตัวการสำคัญมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น