ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 30 มี.ค. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” ยังคงลุ้นกันต่อไปว่าในพื้นที่ใดบ้างจะได้รับผลจากพายุฤดูร้อน วันก่อนตามข่าวมีแถวบนดอยอ่างขาง อ.ฝาง ที่มีพายุลูกเห็บตกลงมาค่อนข้างรุนแรง และมีฝนตกในเขต อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ส่วนพื้นที่อื่นๆ ติดตามข่าวสารการพยากรณ์กันอย่างใกล้ชิด ยังพอมีหวังว่าฝนจะตกลงมาให้หายคลายร้อนกันก่อนสงกรานต์นี้…

เปิดแล้วกีฬาของคนเมืองฮอด ทต.ท่าข้าม ร่วมกับ ทต.บ้านแปะ เป็นเจ้าภาพเปิดงานแข่งขันกีฬา “Summer Beach Game 2017” นำโดย ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม ร่วมกับ นายพันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแปะ คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันกีฬาฟุตบอลชายหาดและวอลเลย์บอลชายหาด Summer Beach Game 2017 การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ทีมในเขตเทศบาลและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมชิงชัย มีทั้งสิ้น 24 ทีม จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 5 เมษายน 2560 วันเปิดมี นายวิจัย เพ็ญพัฒนากุล ปลัดอาวุโส เป็นประธานในพิธี ณ สนามกีฬาชายหาดริมสะพาน
ข้ามแม่นํ้าแจ่ม อ. จ.เชียงใหม่…

ขอแสดงความเสียใจ กับท่าน พระครู ธรรมธรคะนอง ภทฺทวโร เจ้าอาวาสวัดรัตนาราม (ต้นแก้ว) ต.ริมใต้ อ.แม่ริม
จ.เชียงใหม่ ที่สูญเสีย คุณพ่อดวงดี ตริวาลอง อายุ 62ปี อย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ขณะนี้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดรัตนาราม และจะทำการ ฌาปนกิจศพ ในวันที่ 30 มีนาคม 2560
ณ สุสานบ้านต้นแก้ว คณะศรัทธาวัดรัตนา(ต้นแก้ว) ทุกหลังคาเรือน และญาติพี่น้อง อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ…

อีกไม่กี่วันจะได้เที่ยวงานดีๆ ที่ตำบลหนองควาย ชื่อว่า ผ่องานศิลป์ ถิ่นหัตถกรรม กิ๋นของลำ ต๋ามวิถีหนองควาย ครั้งที่ 2 วันที่ 1-2 เม.ย.2560 ณ ลานกิจกรรมวัดต้นเกว๋น ม.4 ต.หนองควาย โดย ณรงค์ ธิลา นายกเทศมนตรีตำบลหนองควาย พร้อมทีมงานบริหาร สมาชิกสภา ร่วมกับวัด ชาวบ้านจัดงานครั้งนี้ กำจร สายวงศ์อินทร์ ที่ปรึกษานายกเล็กหนองควาย บอกสีสันของงานมีทั้งวัฒนธรรมประเพณี การแข่งกลอง การประกวดอีกสารพัด และการทำอาหารพื้นเมือง (ไข่ป่าม) ยักษ์ ใช้ไข่ถึง 1,000 ฟอง จะอร่อยสมคำเล่าลือหรือไม่ติดตามไปชิมกัน…

หลายภาคส่วนในจังหวัดลำพูนระดมความคิดเห็น เพื่อพัฒนาศักยภาพ จังหวัดลำพูน รองรับการลงทุนภาคอุตสาหกรรม ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อให้จังหวัด และประชาชนสามารถจัดการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมในพื้นที่ ที่กำหนด โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2560 ที่ผ่านมา กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดการประชุมสัมมนาระดมความคิดเห็น โครงการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมอย่างมีศักยภาพเพื่อรองรับการลงทุน (Industrial Zoning) ประจำปี 2560 โดยมี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการสัมมนา มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ ผู้ประกอบการ และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น