หัวขโมยสิ้นท่า กล้องวงจรปิด ตร.ตามแกะรอย

สิ้นท่า……….เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.เชียง ใหม่ จับกุมตัวนายชัยบิน หรือ “มิน” ป้อสี อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุขโมยรถจักรยาน ยนต์ ในพื้นที่ อ.สารภี แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตามสืบเบาะแสจากกล้องวงจรปิดจนสามารถควบคุมตัวได้พร้อมของกลางในที่สุด

หนุ่มขโมยรถจักรยานยนต์ สิ้นท่ากล้องวงจรปิด ตำรวจตามสืบแกะรอยจากที่เกิดเหตุจนเจอตัว รวบได้ทันควัน สารภาพอาศัยโอกาสปลอดคนลงมือก่อเหตุ หวังนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยได้ไปขายหาเงินใช้ แต่สุดท้ายถูกจับตัวก่อน

การจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 มี.ค.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ณัฎฐพล ใจกันทา รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ไกรสร จันทะดา ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บันลือสุข ร.ต.ท.ณัฐชวพงศ์ กันทวงค์ พร้อม ชุด ศปจร.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชัยบิน หรือ มิน ป้อสี อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย หมวกแก๊ปสีดำที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ จำนวน 1 ใบ , รองเท้าแตะสีดำที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ จำนวน 1 คู่ โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเคหะสถานหรือรับของโจร”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายรายหนึ่งว่า ได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในบริเวณที่พักแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 61หมู่ 3 ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.60 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.20 น. เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา โดยพบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์และรูปพรรณของคนร้ายไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำไปทำการตรวจสอบเพื่อรวบรวมเบาะแสติดตามจับกุมตัวคนร้าย โดยเบาะแสเบื้องต้นพบว่า ในวันก่อเหตุคนร้ายรายดังกล่าวได้สวมเสื้อแขนยาวสีดำมีภาพสกรีนด้านหลัง และสวมหมวกแก๊ปเพื่อปิดบังหน้าตา

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจนพบว่า ชายในภาพกล้องวงจรปิดมีรูปพรรณตรงกับ นายชัยบิน หรือมิน ป้อสี อายุ 33 ปี ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นได้มาเดินวนเวียนในที่เกิดเหตุอยู่พักหนึ่ง เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานและเข้าทำการจับกุมตัว โดยจากการตรวจค้นที่พักของ นายชัยบิน หรือมิน ก็พบของกลางเสื้อผ้า และหมวกที่สวมใส่ ซึ่งตรงกับที่ภาพในกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ และจากการสอบสวน นายชัยบิน หรือมิน ก็ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากต้องการหาเงินใช้จึงวางแผนเดินดูลาดเลาในที่เกิดเหตุ โดยขณะนั้นพบรถของผู้เสียหายจอดอยู่ และปลอดคนจึงได้ลงมือขโมย แล้วขับหลบหนีไป แต่ไม่คิดว่าจะถูกกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จนสุดท้ายถูกทางเจ้าหน้าที่แกะรอยตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายชัยบิน หรือมิน พร้อมของกลางส่งให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มี.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ ผ่านไปหนึ่งคดี และอีกหลายคดีกำลังจะทยอยทำต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น