เปิดกลยุทธ์ เชื่อมโยงตลาดลำไยเหนือ

สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูนและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ตั้งโต๊ะถกประชุมวางแนวทางการเชื่อมโยงการตลาดผลผลิตลำไยแปลงใหญ่จังหวัดลำพูน มุ่งเน้นการบริหารจัดการด้านการตลาดผลผลิตลำไย ปีการผลิต 2560 ที่กำลังจะออกสู่ตลาด ซึ่งถือว่าลำไยเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัด ชี้หากไม่มีการบริหารจัดการที่ดีอาจเกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาดและอาจจะส่งผลต่อระดับราคาได้

เมื่อวันที่ผ่านมา นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมประชุมเชื่อมโยงการตลาดผลผลิตลำไยแปลงใหญ่ จังหวัดลำพูน โดยมีนางจำเนียร แสนราชา เกษตรจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมฯ ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

ทั้งนี้ นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวถึงผลการประชุมว่า สำหรับการประชุมวันนี้นั้น เป็นผลจากจังหวัดลำพูน ได้มอบหมายให้สำนักพาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมขับเคลื่อนนโยบาย Demand Driven และเชื่อมโยงการตลาดรับรองผลผลิตลำไยของจังหวัดลำพูน ปีการผลิต 2560 เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา กับทางบริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด ผู้ประกอบการผลิตน้ำลำไยสกัดเข้มข้น ตรา P80 ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ไปนั้น ซึ่งทางบริษัทได้แจ้งความประสงค์จะรับซื้อผลผลิตลำไยจากเกษตรกรแปลงใหญ่ในจังหวัดลำพูน ปริมาณวันละ 120 ตัน ตลอดทั้งปี

จังหวัดลำพูนจึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการบริหารจัดการด้านการตลาดผลผลิตลำไย ปีการผลิต 2560 ที่กำลังจะออกสู่ตลาด ซึ่งถือว่าลำไยเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดลำพูน และจากการประเมินสถานการณ์ลำไยปี 2560 จะมีผลผลิตลำไยในฤดูของจังหวัดลำพูนจะออกสู่ตลาดในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2560 ประมาณ 120,000 ตัน ซึ่งหากไม่มีการบริหารจัดการที่ดีอาจเกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาด และอาจจะส่งผลต่อระดับราคาในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดพร้อมกัน จึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเกษตรอำเภอทุกอำเภอ และเกษตรกรผู้ผลิตลำไยแปลงใหญ่ของจังหวัดลำพูน ร่วมประชุมรับฟังแนวทางการรับซื้อผลผลิตลำไยของบริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด และร่วมวางแผนกำหนดช่วงเวลา ปริมาณผลผลิตลำไยแปลงใหญ่แต่ละอำเภอที่จะมาจำหน่ายกับทางบริษัทฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น