สลด 2 ด.ญ. ตามพ่อแม่ไปเล่นน้ำคลายร้อนจมอ่างดับ 2 ศพ

สุดสลดสองเด็กน้อยตามพ่อแม่ไปเล่นน้ำอ่างเก็บน้ำช่วงปิดเทอม คล้อยหลังขณะพ่อแม่เผลอ ลูกเกิดพลัดจมน้ำเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

เมื่อช่วงเวลาบ่ายโมงเศษของวันที่ 30 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์ว่า มีเหตุเด็กจมน้ำ 2 ราย ที่อ่างเก็บน้ำหนองมะแปบ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชุดประดาน้ำของการไฟฟ้าแม่เมาะ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือ จากนั้น ทาง พ.ต.ท.ยงค์ศักดิ์ มาวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานสอบสวน พนักงานสอบสวนเวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจ จึงรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากได้มามุงอยู่บริเวณขอบอ่างเก็บน้ำ โดยมีร่างของเด็กน้อยเพศหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ ท่ามกลางเสียงร้องของผู้เป็นแม่และชาวบ้านที่มามุงดู ทราบชื่อเด็กหญิงที่เสียชีวิตรายนี้คือเด็กหญิงกนกวรรณ วงศ์คำหล้า อายุ 6 ปี ต่อมาไม่นานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้งมร่างของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายได้มาอีก 1 ราย ทราบภายหลังว่าเป็นพี่ของเด็กรายแรกชื่อเด็กหญิงด.ญ.ธัญญรัตน์ วงศ์คำหล้า อายุ 10 ปี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เด็กหญิงทั้งสองคนได้มาที่อ่างเก็บน้ำกับ นายสมพงษ์ วงศ์คำหล้า อายุ 43 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 198 หมู่ 9 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ผู้เป็นบิดา และนางกรรณิกา พัฒนาพันธ์ อายุ 46 ปี มารดา และเพื่อนของพ่ออีก 2 คน หลังจากนายสมพงษ์ ซึ่งมีอาชีพเป็น รปภ. ซึ่งออกเวร จึงพาครอบครัวและเพื่อนมานั่งดื่มกินที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยที่ผ่านมาก็ได้พาเด็กทั้งสองคนมาด้วยเป็นประจำ

สองพ่อแม่ของเด็กผู้เคราะห์ร้าย ให้การว่าก่อนหน้านั้นขณะที่ตนและเพื่อนนั่งดื่มและพูดคุยกันอยู่นั้น ลูกๆทั้งสอง ได้ลงไปเล่นน้ำริมอ่างใกล้กับที่ตนนั่งอยู่ ก็ยังมองเห็นอยู่ แต่ละสายตาได้เพียงครู่เดียว เด็กทั้งสองก็หายไป นายสมพงษ์ จึงได้กระโดดลงไปเพื่องมหาร่างของลูก กระทั่งพบร่างลูกสาวคนเล็กก่อน จึงรีบนำร่างขึ้นมาแต่ก็ไม่ทันการณ์ พบว่า ด.ญ.กนกวรรณ เสียชีวิตแล้ว ขณะนั้นเพื่อนที่มาด้วยจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในเวลาต่อมา และได้ช่วยกันลงไปงมหาลูกสาวอีกคน กระทั่งงมหาตัวเจอในเวลาประมาณ 16.20 น.

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปทำการสอบสวนปากคำที่ สภ.แม่เมาะอีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะในช่วงที่ปิดเทอม ซึ่งจึงอยากฝากเตือนไปยังประชาชนทั่วไป ให้สอดส่องดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้ไปลงเล่นน้ำตามลำพัง มิฉะนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเองได้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น