สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 01 เม.ย. 60

เริ่มต้นก้าวเข้าสู่ เดือนเมษา เป็นบรรยากาศของหมู่เฮาเข้าสู่ “ปี๋ใหม่เมือง” ช่วยกันสืบสานรักษากันไว้กับ เอกลักษณ์เฮาคนเมือง ง่ายๆ จากการแต่งกาย-การพูดจา ภาษาของเฮา…น่าฟังชื่นหู กระบอกเสียงสื่อสารทาง  คลื่นอากาศ ทุกๆสถานีให้ความร่วมมือ เอกลักษณ์บ้านเฮา คนจัดรายการที่เป็น ลูกคนเมือง จะเจื้อยแจ้วเจรจาเป็น  ภาษาเหนือล้วนๆ บางสถานีที่เปิดไพเราะกับ เพลงคำเมือง ช่วยให้บรรยากาศจื้นอ๊ก-จุ่มใจ๋ ในบรรยากาศเข้าสู่…ปี๋ใหม่เมือง……

งานของพวกเรา ชาวนักข่าว ก็พอมีส่วนร่วมสร้าง สีสันคนเมือง กับเรื่องที่เราสืบสานมาร่วมสี่สิบปี “งานลาบนักข่าว” ที่บรรยากาศม่วนซื่นรับ ปี๋ใหม่เมือง ที่ทุกสังคม-ทุกวงการ ม่วนตวยกั๋น…วันเสาร์ที่ 8 เมษา……

นอกจากลาบกันสนั่น กาดสวนแก้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ในงานนี้ “ประกวดธิดาลาบ” มีหลายสาวมั่นใจก้าวขึ้นสู่เวทีก็มี  “น้องนานะ” นาตาลี สุกีอุระ-“น้องพลอย” ชนัชญา เจริญดี-“น้องอาย” สขิดากาญจน์ ธะนะคำ และอีกหลายๆรายที่ได้ ยื่นใบสมัครมา วันประกวดปีนี้คงจะละลานตาบนเวทีชิงตำแหน่ง ธิดาพยาธิ…เอ๊ย..ธิดาลาบ……

เดือนเมษาที่ถือว่าเป็น เดือนเดินทาง เริ่มกันตั้งแต่ต้นเดือนเดินทาง ไปร่วมเช็งเม้ง เป็นประเพณีที่ขาดไม่ได้ “กุล” ธรธัณย์ ร่ำรวยทรัพย์ สาวหล่อหัวใจอิ่มบุญกลับคืนสู่ เมืองเชียงใหม่ เพื่อไปกราบคุณแม่  ผู้ล่วงลับ ทุกปีกลับมาจะมีของฝากไปให้ บ้านเด็กเวียงพิงค์ แต่ปีนี้กลับมาจะรวบรวม  ยารักษาโรค ไปมอบให้แก่ทางโรงพยาบาล ในถิ่นทุรกันดาร..ช่วยผู้ด้อยโอกาส……

นั่งเก้าอี้ทำงาน สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คนใหม่ประธานสภาฯป้ายแดง นพดล จีรภักดิ์ ต้องเดินทางเกี่ยวงานด้านนี้ ที่เมืองจีน กลับมาถึงเชียงใหม่ต้องไปนอน โรงพยาบาลลานนา เพราะสภาพร่างกาย ไปติดเชื้อ ไม่ร้ายแรงอะไรหมอบอกไว้ เป็นแค่เชื้อ…เจ้าชู้สำออย……

สาวสวยสุดแอ็คทีฟ จัสมิน สุภาวรรณ ลงทุนเองบริหารเองกับ ร้าน  ป็อบท่าศาลา มาคลายเครียดกันกับ ห้องอาหาร-ผับ-บาร์ และสนุกเฮฮาประลองสีมือกัน กับเกมส์สนุ้กเกอร์..มุมนี้มีพร้อม……

คนประสานงานใหญ่ยืนแถวหน้า “หนุ่ย” ทศพล สมบัติใหม่ ค่ำวันนี้(ที่ 1) จะต้อนรับและรับรอง ผู้ให้ความร่วมมือในการจัด “ฟู้ด ฟัน เฟส” ประเดิมเริ่มงานคืนนี้ที่ ลานม่วนใจ๋..เซ็นทรัลแอร์พอร์ต……

ขยายอาณาจักรธุรกิจอีกแห่ง “เสี่ยตุ้ม” วรวัลย์ พลูสวัสดิ์ หลังจากที่บุกเบิกกับ ชุนาภา รีสอร์ท มาวันนี้ที่เปิดอีกแห่ง “ม่อนปาร์ค รีสอร์ท” ไม่ไกลจากตัวเมือง ย่านแม่แตง เส้นทางที่จะเดินทางขึ้นเขาไปสู่ เมืองปาย ช่วงหนาวที่ผ่านมา ถือว่าน้ำขึ้น…ครึกครื้นคนแวะเที่ยว……

ฝรั่งชื่อนี้ที่คุ้นเคย มร.มาร์ค เอช.ดูมัวร์ ผู้จัดการที่บริหารมาอย่างยาวนาน โรงแรมรินคำ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทั่วไป “วีโว่เบนเน่ วิลเลจ” ที่นักธุรกิจ ชาวสวิสเซอร์แลนด์ มาลงทุนเปิดที่ ลวงเหนือ-ดอยสะเก็ด กำลังเป็นที่นิยมชมชอบของพวก เศรษฐียุโรป หนีหนาวอีกขั้วโลกมาอยู่เชียงใหม่ แบบโฮมสเตย์ เพราะที่นี่มีพร้อมทั้ง โรงพยาบาลสุขภาพ…และพยาบาลดูแล……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น