มูลนิธิพัฒนาเด็กราชนครินทร์..เชียงใหม่ ยินดีมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยคนพิการ

“ภาณุ อุทัยรัตน์” ท่านรัฐมนตรีส่วนหน้าสี่ชายแดนภาคใต้ มาพิธีรับมอบวิลล์แชร์ให้ รพ.ปัตตานี ที่สถาบันพัฒนาเด็กราชนครินทร์ เชียงใหม่

เมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสเขียนแนะนำและภารกิจของ “มูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์” ให้เป็นที่รู้จักว่ามีบทบาทในการมีส่วนช่วยสังคม และผู้พิการอย่างไรบ้าง

และเมื่อเช้าวันวาน “ทัด อัศดร” ได้เข้าร่วมประชุมประจำปีกับทางมูลนิธิฯ….ในฐานะเป็นกรรมการได้รับมอบหมายจากท่านประธานมูลนิธิฯ “ดร.วัชระ ตันตรานนท์” ในที่ประชุมว่า ทางต่างชาติที่เป็นองค์กรการกุศลต่างๆจากประเทศเยอรมนี-สหรัฐอเมริกา-ไอส์แลนด์” ฯลฯ ที่ได้จัดมอบอุปกรณ์ช่วยความพิการชนิดต่างๆ ซึ่งมีอุปกรณ์ทีมีคุณภาพ มีความแข็งแรง มีความหลากหลาย รวมไปถึงอุปกรณ์การแพทย์ สิ่งของอุปกรณ์ที่องค์กรเพื่อการกุศลได้จัดมอบมาที่ “มูลนิธิพัฒนการเด็กราชนครินทร์” อาทิเช่น วอล์คเกอร์-ไม้ค้ำยัน-ไม้เท้า-เก้าอี้สุขภัณฑ์-เก้าอี้อาบน้ำ-รถเข็น(วิลล์แชร์)-อุปกรณ์ยกตัวผู้ป่วย-รถจักรยานสามล้อ-ฟูกนอน

ทางมูลนิธิฯได้รับบริจาคอุปกรณ์ต่างๆ นี้ตั้งแต่ ปี2543-2559 จำนวน 60 ครั้ง มีอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการทั้งหมด 24,716…ถ้าหากคิดเป็นตัวเงินแล้ว 181,984,466 บาท

แล้วอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการนี้ทางมูลนิธฯและสถาบันฯได้จัดมอบไปยังโรงพยาบาลและสถานที่ต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ให้แก่ผู้พิการที่มีความจำเป็น เช่น โรงพยาบาลแม่สาย-กาญจนบุรี-กระบี่-ศรีสะเกษ-สระบุรี-ประทุมธานี-ปัตตานี ตลอดจนถึงเพื่อนบ้านใกล้เคียง สาธารณรัฐสหภาพเมียนมา

ประเด็นที่จะเขียนถึงวันนี้ ยังมีพี่น้องในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงอีกมากที่อาจไม่ทราบว่า ทางมูลนิธิฯมีเจตจำนงค์ที่จะช่วยเหลือผู้พิการทุกวัย ที่บางท่านที่ได้รับรถเข็นสามารถออกไปประกอบอาชีพทำงานเพื่อหารายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว สามารถพึ่งพาตัวเองได้ ไม่รู้จะติดต่อขอความช่วยเหลืออย่างไรได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอุปกรณ์แต่อย่างใดทั้งสิ้น

เชิญเลยครับ ติดต่อได้วันนี้ที่สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์….หรือสะดวกง่ายๆ ยินดีประสานงานให้ที่ “ทัด อัศดร” สำนักพิมพ์เชียงใหม่นิวส์!!!

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น