สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 05 เม.ษ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร…..ขยับปากกาที่นี่…….

ไปที่การแข่งขัน กีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ที่ ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น ในวันนี้ (5 เม.ย.) มีดวลแข้ง 2 คู่ จะเป็นนัดสุดท้ายในเลคสอง งานหนักของ ม.แม่่โจ้ ที่จะต้องไปเยือน ม.เชียงใหม่ สำหรับ ม.เชียงใหม่ ไม่ใช่เป็นทีมที่ใครจะผ่านได้ง่ายๆ ในฟุตบอลยูลีก ครั้งที่ 7 ถ้า แม่โจ้ พลาดท่า ก็คงจะต้องไปจับฉลากกับ มทร.ล้านนา ในการเข้าไปชิงชนะเลิศยูลีกปีนี้ ส่วนทางด้าน มทร.ล้านนา จะเปิดบ้านรับ ม.นอร์ท เชียงใหม่ ไม่น่ามีปัญหาในเก็บแต้มในบ้าน ตามชื่อชั้นแล้วเหนือกว่าหลายขุม ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ ยูลีก เชียงใหม่ จะชิงชนะเลิศในวันที่ 7 เม.ย.60 ที่สนาม ม.แม่โจ้ มีสามห่วงพิฆาติ สพล.เชียงใหม่ เข้าไปยืนรอชิงอยู่แล้ว ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี  สพล.เชียงใหม่ ผู้จัดการทีมก็บอกว่าเจอใครก็ได้ในนัดชิง สพล.พร้อมอยู่แล้ว…….

หลังจากที่ร่วมจัด ตะกร้อประสบความสำเร็จเกินคาดจากสามรายการที่ผ่านมา ปู่ตะกร้อ สมศักดิ์ ดวงเมือง เตรียมจัด ตะกร้อลอดห่วง อีกแล้วที่เดิม ณ วัดปราสาททอง ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2560 เสร็จสงกรานต์พอดี ชิงถ้วย “บิ๊กต่าย” มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่…….

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่พอใจที่เห็นนักเตะเยาวชนเชียงใหม่ มาร่วมในการคัดตัวเป็นตัวแทนเยาวชนเชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 34 งานนี้ อ.คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการทีมมองข้ามซ็อตไปถึง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 ที่เมืองงาช้างดำ น่าน…….

หลังจากที่เปิดสนามไปแล้ว ฟุตบอลลีกอาวุโสสายใต้ ปีนี้ “ครูทิม” จรัส แสนอุปนันท์ ประธานชมรมฟุตบอลสายใต้ ประธานจัดเองปีนี้ก็ เข้าสู่ปีที่ 11 ของการแข่งขัน ทำการแข่งขันทุกวันอาทิตย์ มีแข้งอาวุโสจาก 9 อำเภอในสายใต้ร่วม ในวัน อาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2560 จะเป็นคิวของ อำเภอฮอด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เตะกันที่ สนาม อบต.นาคอเรือ รายการนี้เตะยาวไปถึง 7 พฤษภาคม 2560 ก็เหลืออีก 5 นัด เวลานี้ แม่วาง ยังเสริมใยเหล็ก ออกนำตั้งแต่วันแรก น่าจะไปจบที่ตำแหน่งแชมป์ อาวุโสสายใต้ ครั้งที่ 11…….

เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธานชมรมแบดมินตัน สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และผู้อำนวยการศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ควักกระเป๋าร่วมสามแสนบาท ในการปรับปรุงซ่อมแซมสนามแบดมินตันให้ดูทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน พร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการ  งานแรกน่าจะเป็นการแข่งขัน กีฬานักเรียนจังหวัดเชียงใหม่ และการแข่งขันคัดเยาวชนเชียงใหม่……

ช่วงนี้ “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้สต๊าฟโค้ชติวเข้ม ทีมฟุตบอลเยาวชนเทศบาลในรุ่น 14 ปี ที่จะไปร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ รอบระดับภาคเหนือ ที่จังหวัดน่าน จะเป็นเจ้าภาพหลังสงกรานต์นี้…….

ช่วงนี้แฟนบอลชาวไทย ต่างก็จับตาดูว่าใครจะมาแทนที่ โค้ชซิโก้ ที่ประกาศว่าจะไม่ไปคุมทีมไหนรอให้จบการอบรม โปรไลเซ่น ก่อน…….

ทางด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงโค้ชฟุตบอลเป็นเรื่องปกติ ซึ่งการที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ ประกาศลาออกนั้น ไม่เคยทราบล่วงหน้าหรือคุยกับโค้ชซิโก้มาก่อน ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรขัดแย้ง ทุกครั้งที่จบการแข่งขัน ถ้าผลต้องปรับปรุง ก็จะบอกกันทุกครั้ง ว่าเดี๋ยวมาคุยกัน แต่ครั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ ตัดสินใจไปแล้ว ก็เคารพการตัดสินใจ เป็นสิทธิที่จะทำได้ ต้องดูว่าในอนาคตใครจะมาเป็นโค้ชช้างศึก…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น