สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 05 เม.ษ. 60

ใกล้จะมาถึง “งานสงกรานต์” ท่านที่จะออกไปสำราญนอกบ้านขอ เมตตาจิตหน่อย เพียงมีเวลาแวะมา สภากาชาดเชียงใหม่ ร่วมด้วยช่วยกัน “บริจาคโลหิต” เพราะจำเป็นต้องใช้แยะแน่ในช่วง สงครามน้ำ ก็ต้องตุนสำรองไว้วันนี้ เพื่อที่แก้ปัญหา…โลหิตขาดแคลน……

ยังมีเวลาอีกหลายวัน “หมอยิ้ม” ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์ ประธาน “ชมรมผู้บริจาคโลหิตเชียงใหม่” เชิญทุกท่านไปร่วมบริจาค “โลหิตบริสุทธิ์” หากจะไปรอเลือดจากท่านใน ช่วงสงกรานต์ ก็เกรงใจว่าท่านอาจจะ ไม่มีเวลา และอีกอย่างเลือดในช่วงเวลานั้นมันอาจ ปนเข้ามา..สุรามากกว่าโลหิต……

สำคัญหลายเรื่องในวันนี้ ที่ 5 เมษา ส่วนตัวของ “ทัดดาว” ที่ต้องจดจำเป็น พิเศษสุด เพราะวันนี้ครบรอบวันเกิดน้องรัก ธาตรี ขุนอินทร์ นายก “สมาคมเพื่อนผู้พิการเชียงใหม่” จะไปเฮฮาปาร์ตี้ที่ไหนรอเพียง เจ้าภาพเอ่ยปาก เพราะทุกปีที่ผ่านมาเจ้าตัวบอก “งดของขวัญ” แล้วแต่เพื่อนฝูงควักกระเป๋าสมทบมอบให้ “กองทุนคุณเก๋” เพื่อรวบรวมไว้เป็น ทุนการศึกษา…เด็กๆที่ดูแล……

อีกเรื่องส่วนตัวของ “ทัดดาว” ที่ถือว่าทุกปีใน วันที่ 5 เมษา จะถือว่าเป็นวันโรแมนติคที่ “ครบรอบแต่งงาน” ที่อยู่กินกับคนเคียงข้างที่เป็นกำลังใจได้ ครบสามปีเต็ม เช้าๆจะเกี่ยวก้อยกันไป ทำบุญตักบาตร ค่ำๆ ไม่เลี้ยงฉลองแต่เราทั้งสอง จะตักทองหยิบ-ทองหยอด….ป้อนกันหวานไปเลย……

ได้หยุดพักผ่อนยาวใน ช่วงวิคเอนด์ ติดต่อกันสี่วันรวดเริ่มพรุ่งนี้ (ที่6) “วันจักรี” ติดต่อขอลาพักกิจใน วันมะรืน(ที่7) แล้วหยุดปกติใน วันเสาร์-อาทิตย์ ได้หยุดอย่างงี้ขอมา ฮันนีมูนรอบสอง ของ  ผู้จัดการคาสิโนสามเหลี่ยมทองคำ “ฟ่อน” สุพร เจียมจารีกุล จะเกี่ยวก้อย คนเคียงข้าง เข้าพักวันพรุ่งนี้ที่ โรงแรมฟูราม่าเชียงใหม่ และมื้อค่ำจองไว้ที่ชั้นบนโรงแรม ลานซานาดู ผับ จะเลี้ยงรับรองเพื่อนๆในเชียงใหม่ ได้รู้จัก…ภรรยาป้ายแดง……

เคลียร์งานช่วงนี้พอที่จะมีเวลา อ.อำไพ ซีแฮนด์ พร้อมศิษย์เอกที่เคยร่วมงานกันมา “อ.ด้วง” การย์วิชญ์ วงษ์ทอง พร้อมชาวคณะช่างเสริมสวยจาก “สถาบันอำไพ” เดินทางจากเชียงใหม่  ไปเมืองพม่า เพื่อติดตามกิจการคืบหน้าที่จะไปเปิด โรงเรียนเสริมสวย ทุกวันนี้สาวพม่ายุคใหม่กำลังตื่นตัว มาฝึกเรียน…งานในด้านนี้……

เสือปืนไวต้องยกให้บันเทิงมืออาชีพ ป๋าอ็อด เมืองใต้ ที่คว้ามาก่อนใครในวงการกับ “หน้ากากอีกาดำ” ที่สร้างความฮือฮาจากประชันกันกับ “หน้ากากทุเรียน” แฟนๆ อยากฟังเสียงเจอตัวตอน ถอดหน้ากากของ “เอ๊ะ จิรากร” ได้คิวมาแล้วใน วันที่ 11 เมษา มาลงเวทีที่ร้านเปิดใหม่ “ร้านพักกาย”….ติดกับซีดี ซัฟฟลายส์……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น