ชื่นชมสาวใจกล้า ซิ่งตามถ่ายคลิป หนุ่มชนแล้วหนี

ชนแล้วหนี…………ภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุบริเวณ แยกน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ บันทึกเหตุการณ์คนขับรถกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์อย่างจังเป็นเหตุให้ 3 แม่ลูกที่ขับซ้อนกันมาบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่รถกระบะจะขับหลบหนี โดยขณะเกิดเหตุมีสองนักศึกษาสาวใจเด็ด ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามพร้อมถ่ายคลิปเป็นหลักฐานเอาไว้ได้ทั้งหมด ตามข่าว

คนแห่แชร์คลิปหนุ่มใหญ่ซิ่งกระบะชน 3 แม่ลูกเจ็บสาหัสแล้วหนี หลังสองนักศึกษาสาวผ่านมาเห็นเหตุการณ์ขับรถไล่กวดพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานได้ครบทั้งหมด ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางเข้าให้ปากคำกับทางตำรวจแล้ว ขณะที่เหยื่อซิ่ง 1 ใน 3 ราย ต้องนอนห้องไอซียู อาการยังน่าเป็นห่วง ด้านโลกโซเชียลพากันชื่นชมวีรกรรมสองสาวใจกล้า ยกให้เป็นแบบอย่างของสังคม

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวคลิปวีดีโอเหตุการณ์อุบัติเหตุ จากสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “อาลิษา อาษาราษฎร์” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของคลิปพร้อมเพื่อนสาวได้ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามรถกระบะคันหนึ่ง ที่ทางเจ้าตัวระบุว่าได้ก่อเหตุชนรถจักรยานยนต์ที่มีหญิงสาวพร้อมเด็กอีก 2 คน นั่งมากับรถ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณ แยกน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แล้วหลบหนีไป จนกระทั่งเจ้าของคลิปดังกล่าวขับรถไล่ตามไปจนทัน พร้อมทั้งบีบแตรเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดรถ และแจ้งให้ทราบว่าคนขับได้ก่อเหตุชนแล้วหนี โดยที่ยังมีป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนติดอยู่บริเวณกันชนด้านหน้ารถกระบะคันดังกล่าว แต่ทางคนขับรถกระบะคันดังกล่าวกลับปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องว่าได้ขับรถพุ่งชนใครแต่อย่างใด จนหญิงสาวทั้ง 2 คน ต้องขู่ว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ยินยอมขับรถตามไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งโลกโซเชียลพากันชื่นชมวีกรรมของสองสาวใจกล้า ยกให้เป็นแบบอย่างของสังคมตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข้อมูลไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 3 เม.ย.60 ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ตามกฏหมาย และได้เปิดเผยว่า จากการไปตรวจเยี่ยมและสอบถามอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า ด.ช.กิตติพันธ์ ศรีมงคล อายุ 2 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถลกบริเวณเอว ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์คือ นางสาวจิราพร พูนเพิ่มพล อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กทั้งสอง ได้รับบาดเจ็บอยู่ในระหว่างการรักษาตัวและกำลังรอผลเอ็กซเรย์ ที่โรงพยายาหางดง ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง ส่วน ด.ญ.สุชัญญา ศรีมงคล อายุ 8 ปี ได้เข้ารับการรักษาที่เดียวกัน จากนั้นทางโรงพยาบาลได้ทำการส่งตัวไปรักษาต่อ ยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เป็นการด่วน เนื่องจากทราบว่าอาการสาหัส และจากผลการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีเลือดออกในสมอง อีกทั้ง ซี่โครงหัก มีลมในท้อง และยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

ขณะที่ทางด้าน น.ส.อลิษา อาษราษฏร์ นักศึกษาราชภัฏเชียงใหม่ ปี 2 ซึ่งเป็นพลเมืองดี ไล่ติดตามชายขับรถกระบะที่ชนแล้วหนี พร้อมทั้งได้ทำการถ่ายบันทึกภาพเหตุการณ์ตอนไล่ติดตามรถกระบะดังกล่าวอย่างไม่เกรงกลัว ได้เปิดเผยกับผู้สือข่าวว่า ตอนนั้นตนเห็นเหตุการณ์เต็มสองตาและ เห็นสภาพแม่ลูกถูกรถกระบะดังกล่าวชนแล้วหนี จึงเกิดความไม่พอใจอย่างมากที่คนขับรถกระบะมีพฤติกรรมแบบนี้ โดยไม่ยอมลงมาเหลียวแลดูเลย จึงได้ให้เพื่อนขับไล่ติดตามและตนก็ใช้มือถือถ่ายเหตุการณ์ไว้ตลอดจนกระทั่งตามมาจนทันและตนได้ลงไปต่อว่า พร้อมทั้งเรียกร้องให้ชายคนในรถให้ไปดูแลคนเจ็บและรับผิดชอบ ในที่สุดชายผู้ขับรถกระบะก็ได้ขับรถมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับตนวินาทีนั้นตนไม่กลัวอะไร นึกถึงแต่ความเป็นธรรมอยากให้มีการรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำได้บังเกิด ดีใจและภูมิใจที่ได้ทำดีให้กับสังคม โดยภายหลังทราบชื่อชายที่ขับรถกระบะคู่กรณี ต่อมาคือ นายธีระยุทธ ชัยวงค์ อายุ 41 ปี ซึ่งล่าสุดนั้นได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.หางดง แล้วโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น