กต.ตร.สภ.สารภี เตรียมรับมือเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนสายต้นยาง เชียงใหม่-ลำพูน

นายพศิน บุญโกฎเพ็ชร ประธาน กต.ตร. สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.สารภี ได้ประชุมตามวาระประจำทุกสองเดือนตามที่กำหนดไว้ เพื่อรับทราบข้อราชการ ปัญหาการปฏิบัติงาน พร้อมกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เกี่ยวกับการบริการประชาชน การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด และวาระนี้ตรงกับห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง ได้เพิ่มวาระดังกล่าวเข้าไป เพื่อกำหนดเป็นมาตรการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้คาดว่าน่าจะมีประชาชน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จำนวนมาก โดยเฉพาะในถนนสายวัฒนธรรม (สายต้นยาง) ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ตลอดสองข้างทาง

ผู้สื่อข่าวาายงานว่าถนนสายวัฒนธรรม เชียงใหม่-ลำพูน ทางหลวงหมายเลข 160 เป็นถนนสายเก่าแก่ เป็นเส้นทางการสัญจรตั้งแต่อดีตกาล โดยมีเอกลักษณ์ของถนนสายนี้คือ ต้นยางนา หรือเก๊ายางยักษ์ และถือว่าถนนสายนี้เป็นถนนที่ชาว อ.สารภี ร่วมกันอนุรักษ์อย่างต่อเนื่องและยาวนานหลายปี

ในเทศกาลสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมืองทุกปี ถนนสายนี้เป็นเส้นทางที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำสงกรานต์กันจำนวนมากทั้งสองฟากฝั่งของต้นยางยักษ์ ที่มีร่มเงาปกคลุมตลอดเส้นทาง สร้างบรรยากาศร่มรื่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์และใช้เส้นทางสัญจรไป-มา

ร่วมแสดงความคิดเห็น