สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 09 เม.ย. 60

ยินดีต้อนรับอาคันตุกะจาก ต่างถิ่น-ต่างแดน ที่เริ่มทะยอยเข้าสู่ เมืองเชียงใหม่ เพื่อมาท่องเที่ยวในเทศกาล “ปี๋ใหม่เมือง” ปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ ไม่หนีเรื่อง…ด้านการจราจร……

น่าเห็นใจเป็นงานใหญ่ของ หน่วยจราจร ที่ต้องแก้ปัญหาสารพัดเรื่อง บนท้องถนน ขอพวกเราคนเจ้าถิ่นให้อภัย คนต่างถิ่น ที่ไม่ชินในเรื่องถนนหนทาง เมืองเชียงใหม่ ที่ส่งผลให้การจราจร วุ่นวายติดขัด ข้อสำคัญช่วยกันปฏิบัติ ตามกฎจราจร จะส่งผลดีได้บ้างในรื่อง การสัญจรร่วมกัน…และลดอุบัติเหตุ……

พวกที่ไม่ค่อยเคารพ กฎจราจร ชอบฝ่าฝืนจอดรถ แบบตามใจฉัน ไม่สนใจกันกับกำหนด เวลาจอด-เส้นห้ามจอด บอกไว้ตำรวจจราจรเชียงใหม่ กำลังฮอต-กำลังเฮี๊ยบ เพราะเพิ่งได้รับรางวัล ตำรวจจราจรปฏิบัติงานเยี่ยมระดับชาติ พวกที่ชอบฝ่าฝืนระวังไว้ โดนล็อคล้อเมื่อไหร่….มันไม่คุ้ม……

ยืนหยัดอยู่แถวหน้าใช้เวลา เก้าปีเต็ม และในวันนี้ (ที่9) “อ้วน” นภพงศ์ ศิริบุญยเวช จัดฉลองชัยครบรอบเก้าปี “ร้านไวท์เฮ้าส์” เปลี่ยนบรรยากาศภายในร้าน แบบย้อนยุค สนุกกันในสไตล์ “ลูกทุ่งพันธุ์แท้” เชิญมาร่วมเฮฮา ไม่ว่าท่านจะอยู่….ลูกทุ่งรุ่นไหน……

มิตรภาพที่ผูกพันและ ความปรารถนาดี ที่เป็นกำลังใจให้แก่เพวกเรา “เชียงใหม่นิวส์” ที่ท่านได้มอบ คำอวยพร ที่เป็นสิริมงคลในวาระดิถี ขึ้นปีใหม่เมือง และเมื่อเช้าวันก่อนสาวเปรี้ยว “หน่อย-อนุรักษ์ อินชื่น สาวจากค่ายอินดีดมาอวยพร ที่สำนักพิมพ์…ขอบคุณครับ……

กราบขอบพระคุณท่านผู้อ่าน “เชียงใหม่นิวส์” มีปัญหาเรื่องใด??-ร้องทุกข์เรื่องใด??-อึดอัดเรื่องใด?? ระบายมาได้ เรายินดีทำหน้าที่เป็น สื่อกลาง…เป็นกระบอกเสียงแก่ท่าน…..

หลายๆฉบับที่ส่งเรื่องราวมามีทั้ง ใช้นามแฝง และบางท่านก็ แจ้งชื่อจริง เหมือนอย่างวานนี้ที่ได้รับจดหมายจาก ทองเอื้อม เจริญสม ลงที่อยู่ไม่ไกลกัน ระแวกช้างเผือก สงสัยท่านผู้นี้เป็น “คนรุ่นเก่า” ได้ระบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในอดีต ได้รับทราบเรียบร้อยแล้วเรื่อง “ขุนส่าแตกทัพ” พิจารณาเรื่องราวที่เขียนมา ไม่สามารถตีพิมพ์ เรียนท่านผู้เขียนไว้ว่า ไม่อยากฟื้นฝอย…หาตะเข็บ……

ขอบพระคุณทุกๆ ท่านอีกครั้งที่ให้เราได้ รับใช้ท่าน เราเป็นสื่อท้องถิ่นที่เป็น ปากเสียงเพื่อท่าน เราไม่สามารถรับรู้ความเดือดร้อนได้ทั่ว ทุกมุมท้องถิ่น ท่านผู้อ่านเท่านั้นที่ได้ ร้องเรียนมา-บอกกล่าวมา เหมือนซะว่าเราจับมือกัน ร่วมแก้ไข…ปัญหาท้องถิ่น……

โปรแกรมท่องแผ่นดินล้านนาของ นักศึกษาโปแลนด์ ที่เดินทางมาทัศนศึกษา เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม คิวทัวร์ในวันนี้(ที่9) ดร.พัธ ธ รังษี บรมวงศ์ไพศาล เลขาฯ “มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ” จัดนำพาไปชมศูนย์วัฒนธรรมภูมิปัญญา บ้านบ่อสร้าง และเดินทางกลับมาดู การทอผ้าไหมไทย ที่กรรรมการมูลนิธิฯ “หน่อย” กุณฑลี ระพิพงษ์ จะจัดต้อนรับและพาชมขั้นตอนในการผลิต ที่โจลี่ฟาร์ม ส่วนในตอนค่ำวันสำคัญพลาดไม่ได้ ไปเดินแอ่ว…ถนนคนเดิน……

เจ้าพ่อคนล้นน้ำใจใน วงการบันเทิง ชื่อเสียงอยู่คู่วงการนี้มานาน “เฮียแช” วิรุฬห์ เองไพบูลย์ บุกเบิกวงการนี้หลายสิบปีก่อนกับ ซินหยู คอมเพล็กซ์  ไปปลีกวิเวกบุกเบิกกับ “สวนหอมข้าวรำ” จนดังคับย่านชานเมืองบนถนน สายวงแหวน และจะแบ่งสถานที่ตรงนี้ “สร้างรีสอร์ท” จัดเป็นห้องพักแบบ โรงแรมหรู จะว่าไปเฮีย มองการณ์ไกล มาเที่ยวสวนอาหารที่นี่เมาแล้ว มีรถส่งบ้าน หรือจะเลือกเอา เมาแล้วไม่กลับ…นอนหลับที่นี่……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น