“แอร์เอเชีย”เจาะตลาดนักศึกษา เพิ่มทางเลือกเดินทางท่องเที่ยว


แอร์เอเชียบุกรั้ว มช. จัด “ตลาดนัดบินคุ้ม คุณภาพครบ”ช้อป ชม ชิล นวัตกรรมท่องเที่ยว พร้อมโปรโมชั่นราคาโดนใจ ชี้เลือกเชียงใหม่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพราะเป็น”ฮับ”ทางการบินของภูมิภาคสามารถเดินทางเชื่อมต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศสะดวก ขณะที่เน้นกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาเนื่องจากเป็นกลุ่มชอบเดินทาง เผยยอดโดยสารของกลุ่มนี้พุ่งสูงถึง 84 % จากยอดโดยสารโดยรวม

สายการบินแอร์เอเชียร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดงานCMU MALL “ตลาดนัดบินคุ้ม คุณภาพครบ” โดยจัดโปรโมชั่นบินและแพคเกจท่องเที่ยวราคาสุดคุ้มภายในงาน พร้อมบูธรับสมัครนักศึกษาฝึกงานและร่วมงานกับแอร์เอเชีย และมินิคอนเสิร์ต “หน้ากากจิงโจ้” เป๊ก ผลิตโชค ในวันที่ 5-7 เมษายนที่ผ่านมา ที่ลานกิจกรรม หน้าหอ 2 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า “ตลาดนัดบินคุ้มคุณภาพครบ” นั้นแอร์เอเชียได้รับความร่วมมืออย่างดีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สโมสรนักศึกษา มช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นเวทีสำหรับกลุ่มนักศึกษาที่เป็นคนรุ่นใหม่ ได้ร่วมกิจกรรมไชว์ไอเดียส่งเสริมการคิดนอกกรอบ รวมทั้งได้เห็นนวัตกรรมต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยภายในงานนี้จะครอบคลุมทั้งสาระและความบันเทิงเต็มอิ่ม โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นสื่อกลางเชื่อมโยง
“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่สายการบินแอร์เอเชียร์ได้มาจัดโครงการร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องจากทางเราเองก็ถือเป็นอีกสายการบินที่สำคัญสายการบินหนึ่งของเชียงใหม่ เพราะเรามีเที่ยวบินที่เชียงใหม่ตอนนี้ทั้งหมด 30 เที่ยวบินต่อวัน มีเครื่องบินที่ประจำการอยู่เชียงใหม่ทั้งหมด 5 ลำ เราจึงมองว่าเชียงใหม่เป็นฐานประจำการที่สำคัญที่จะทำให้ความหลากหลายของสายการบินที่ออกจากเชียงใหม่ มีมากยิ่งขึ้นคือการบินระหว่างภูมิภาคต่อภูมิภาค เราจึงมองเห็นว่าน่าจะตอบโจทย์นักศึกษาที่จะได้เดินทางไปหานวัตกรรมใหม่ ๆ หรือมองหาสิ่งใหม่ ๆ ที่จะนำมาประกอบใช้ในชีวิตประจำวันหรือชีวิตการเรียน”นายสุรพันธ์ กล่าวและว่า.
โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงเที่ยวบินที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้เราไม่ได้มีเที่ยวบินแค่ในประเทศ แต่แอร์เอเชียที่เชียงใหม่ยังสามารถบินตรงได้ในบางประเทศเช่น เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-มาเลเซีย เราจึงอยากมาประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า แอร์เอเชียมีสายการบินที่หลากหลาย โดยเป้าหมายในการจัดการครั้งนี้คือกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา โดยเราอยากชี้ให้เห็นถึงนวัตกรรมใหม่ ๆของทางแอร์เอเชียที่พยายามจะพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพราะเราไม่เคยหยุดนิ่งในการค้นหาเส้นทางปลายปลายทาง และยังคงพยายามต่อไปกันเรื่อย ๆ ซึ่งน่าจะตอบโจทย์วัยรุ่น วัยนักศึกษา ได้บินไปยังเส้นทางการบินนั้นๆ และการจัดงานครั้งนี้ไม่เป็นเพียงการจัดขึ้นเพื่อลูกค้า แต่ยังถือว่าเป็นงานที่แอร์เอเชียจัดขึ้นเพื่อให้ได้สอบถามกลุ่มลูกค้าว่า ลูกค้ามองเห็นเส้นทางใหม่ๆ เส้นทางไหนบ้างเพื่อที่จะนำเสนอให้แอร์เอเชียพัฒนากันต่อไป
ในส่วนของตัวเลขยอดโดยสารที่มองในกลุ่มนี้ คาดหวังกับกลุ่ม วัยรุ่นนักศึกษาไว้ทั้งหมด 84 % เพราะวัยนี้ถือเป็นวัยที่กำลังเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือการเดินทางไปทำโปรเจ็คต่าง ๆ และในงานวันนี้ทางเรายังมีการจัดโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินเริ่มต้นที่ 690 บาท ให้น้องๆ ได้เลือกเส้นทางได้ตามที่ต้องการ และนอกจากนี้วันนี้ทางแอร์เอเชียยังมีบูทที่เปิดให้สำหรับน้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจอยากทราบความรู้เกี่ยวกับกับทำงานสำหรับน้องที่กำลังจะจบการศึกษา หรือน้องที่กำลังมองหาสถานที่ฝึกงานได้รู้จักองค์กรหรือแผนกของแอร์เอเชียว่าตนเองสนใจหรือเหมาะสมกับการทำงานที่แอร์เอเชียของเราด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ทางสายการบินแอร์เอเชียของเรารู้สึกยินดีและขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ได้มีโอกาสจัดโครงการดีๆร่วมกัน และสัญญาทางทางแอร์เอเชียของเราจะมุ่งหน้าพัฒนาสายการบินเพื่อปรธโยชน์แก่ผู้บริโภคทุกท่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น