งานเทศกาลผ้าทอและของดีตำบลเวียงยอง ครั้งที่ 10

เทศบาลตำบลเวียงยองขอเชิญ ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วม ชม และ เลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์ผ้าทอ และ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่มีชื่อเสียง ของตำบลเวียงยอง และ ชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ของกลุ่ม ชาติพันธุ์ในงาน งานเทศกาลผ้าทอและของดีตำบลเวียงยอง ครั้งที่ 10 ระหว่าง 6 – 8 เมษายน 2560 ที่ ลานอเนกประสงค์ ชุมชนแม่สารบ้านตอง หมู่ 4 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน

เทศบาลตำบลเวียงยอง ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการผ้าทอ ในเขตตำบลเวียงยอง จัดงาน งานเทศกาลผ้าทอและของดีตำบลเวียงยอง ครั้งที่ 10 โดยมีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเป็นประธาน เปิดงาน ในงานมีการประกวดผ้าทอยกดอก, การแสดงวัฒนธรรมชาวยอง, การจำหน่ายผ้าทอมือ, การจัดแสดงและประมูลผ้าฝ้ายทอมือในราคาตํ่ากว่าทุน, การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง, การประกวดธิดาผ้าทอยกดอก ซึ่ง ผู้เข้าประกวดต่างสวมผ้าทอยก
ดอกอันงดงามร่วมการประกวด โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้มอบรางวัลให้แก่ ผู้ประกอบการที่ ได้รับรางวัลในการประกวดผ้าทอยกดอกด้วย

นายพลศุภรักษ์ ศิริจันทรานนท์ กล่าวว่า เทศบาลตำบล เวียงยอง จึงร่วมกับ กลุ่มผู้ประกอบการผ้าทอ ตำบลเวียงยองจัดงานเทศกาลผ้าทอและของดีตำบลเวียงยองเพื่อส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายผ้าทอยกดอกพร้อมยกระดับ คุณภาพสินค้า และ สร้างรายได้ ให้แก่ ผู้ประกอบการ ให้ผ้าทอยกดอกตำบลเวียงยองจังหวัดลำพูน เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยในเขตบ้านแม่สารบ้านตอง มีร้านจำหน่ายผ้าทอยกดอก ที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่หลายร้าน ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเลือกชม เลือกซื้อผ้าทอคุณภาพกลับไปเป็นของขวัญ ของฝากให้แก่คนรู้จักและบุคคลในครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น