นานาสาระน่ารู้…5 วิธี กำจัดสิวที่หลังให้หายเกลี้ยง!

สิวจะเกิดในบริเวณต่อมไขมัน เมื่อต่อมไขมันโต เกิดการอุดตัน สิวจึงปรากฎ ดังนั้น มาเริ่มต้นดูแลแผ่นหลังรักษาสิวกันเลยดีกว่า เพราะคงต้องใช้เวลาสักระยะ ให้สิวหายรวมถึงรอยสิว

ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม หมอน ให้สะอาด ความสกปรกที่หมักหมม เป็นสาเหตุของการเกิดสิว และการคลุกตัวเองอยู่บนที่นอนที่สกปรก โอกาสเกิดสิวที่หลังจึงสูงมาก นอกจากนี้ผู้มีประสบการณ์แนะนำว่า ควรใส่เสื้อปิดหลังให้มิดชิดนอนจะดีกว่า เพราะไม่รู้ว่าผิวของคุณแพ้อะไรกันแน่ อาจเป็นฝุ่นที่หนีกันยาก นํ้าอาบต้องสะอาด สภาพผิวและการแพ้เคมี ฝุ่นละอองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่แล้วคนที่เป็นสิวที่หลังมักแพ้นํ้าบาดาลเวลาไปนอนค้างต่างจังหวัด จึงต้องระวังให้ดี ทั้งผิวหน้าและหลัง เพราะถ้าเป็นขึ้นมาแล้วจะหายยาก บางทีอาจต้องพกนํ้าสะอาดแบบ 5 ลิตร หิ้วไปด้วย ราคาก็ไม่แพงมาก ไม่ต้องอาบทั้งตัว เอาไว้ล้างหน้าและหลังในขั้นตอนสุดท้าย แค่ 1-2 คืน ลงทุนหน่อย ไม่น่าเกิน 200 บาท

5 วิธี รักษาสิวที่หลัง
1.เกลือ + เปลือกส้ม ขัดผิวเกลือมีฤทธิ์ช่วยกำจัดแบคทีเรียและลดการอักเสบได้ดีมาก ไม่ต้องใช้เกลือขัดผิวที่ไหน ทำสปาเกลือเองที่บ้านเลย โดยผสมเกลือกับเปลือกส้มที่ปั่นหรือบดจนละเอียด ขัดผิวและทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนจะล้างออกด้วยนํ้าสะอาด นอกจากจะช่วยรักษาสิวแล้วยังผ่อนคลายเต็มๆกับกลิ่นส้ม ที่สำคัญ เปลือกส้มคือยารักษาสิวชั้นยอดเลยทีเดียว ต้องลอง

2.ดินสอพอง + มะนาว ผสมดินสอพองกับนํ้ามะนาว พอกบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก นํ้ามะนาวช่วยรักษาสิวได้ดี และดินสอพองก็ช่วยให้ผิวสะอาด ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

3.ทำความสะอาดผิวที่หลังด้วยโทนเนอร์ใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดบริเวณที่เป็นสิวประจำก่อนนอนจะช่วยให้สิวค่อยๆ ยุบ และจางหายไป

4.สบู่อาบนํ้ารักษาสิวมีสบู่อาบนํ้าบางยี่ห้อที่เป็นสบู่เพื่อรักษาสิวโดยเฉพาะ อาจมีแสบนิดๆ ให้ใช้ไปเรื่อยๆ แล้วสิวจะค่อยๆ ยุบ จางหายไป

5.ใยบวบขัด เมื่อสิวแห้งเมื่อเราใช้สารพัดสิ่งดูแลหลังจนสิวเริ่มยุบ และกลายเป็นหัวสิวแห้งๆ แล้ว ให้ใช้ใยบวบที่ต้องสะอาดจริงๆ ขัดเบาๆ ร่วมกับสบู่กำจัดสิวที่มีอยู่ แต่อย่าหนักมือนะคะ ให้ทำทุกวันในระยะที่สิวเริ่มแห้ง จะช่วยให้ผิวที่หลังกลับมาเรียบเนียนได้เร็วขึ้นคุณอาจต้องใช้เวลาสักระยะไม่เกิน 1-2 เดือน แล้วแต่ว่าเป็นมากน้อย ก็จะได้แผ่นหลังเรียบเนียนกลับมา ทีนี้ก็จะพร้อมแล้วสำหรับแฟชั่นเปิดแผ่นหลังหรือแม้แต่เสื้อกล้ามโชว์หลังตัวเท่ห์ ลงมือเลยค่ะ!

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ภาพจากอินเตอร์เน็ต

ร่วมแสดงความคิดเห็น