ระทึกรถแก๊สคว่ำ บนถนนสายแม่ริม โชคดีที่ไร้เจ็บตาย

รถแก๊สคว่ำ………….เจ้าหน้าที่กู้ภัยดอนแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม รุดตรวจสอบอุบัติเหตุรถบรรทุกถังแก๊สเสียหลักพลิกคว่ำข้างทาง เหตุเกิดบนถนนหน้าค่ายกองพลทหารราบที่ 7 ถ.โชตนา ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โชคดีไม่มีคนเจ็บ

ระทึก! รถบรรทุกถังแก๊สเสียหลักพลิกคว่ำริมทาง รถสัญจรติดขัดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ เคลียร์พื้นที่ แก้ไขสถานการณ์ พร้อมระดมฉีดน้ำ หวั่นอากาศร้อนทำแก๊สปะทุ ผ่านไปนานร่วมชั่วโมง จนสามารถควบคุมเหตุได้ในที่สุดไร้คนเจ็บตาย

เหตุการณ์อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 10 เม.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ เหตุเกิดบริเวณหน้าค่ายกองพลทหารราบที่ 7 ถ.โชตนา ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ และได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยดอนแก้ว พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากทราบว่ามีวัตถุไวไฟคือถังแก๊ส อยู่ในรถคันดังกล่าวจำนวนมาก และเกรงจะเกิดการระเบิดหรือติดไฟขึ้น

ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกถังแก๊สสีขาว หมายเลขทะเบียน 82-7253 เชียงใหม่ สภาพนอนตะแคงอยู่บริเวณริมทางด้านหลังรถพบว่ามีถังแก๊สจำนวนมากล้มและทับกันภายในรถ ขณะเดียวกันบริเวณถนนสายดังกล่าวมีรถที่สัญจรไปมาจำนวนมากต้องขับผ่านไปด้วยความยากลำบากจนทำให้การจราจรติดขัดทางเจ้าหน้าที่จึงต้องทำการเร่งระบายการจราจรและเคลียร์พื้นที่ ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดอาจทำให้ถังแก๊สเกิดความร้อนระอุและเกิดติดไฟได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อระบายความร้อน จนกระทั่งในที่สุดสามารถเคลียร์พื้นที่และเก็บกู้ถังแก๊สที่ตกในที่เกิดเหตุได้ทั้งหมด ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง สถานการณ์จึงกลับสู่ปกติในที่สุด

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถคันดังกล่าวคือ นายน้อย พู่แพง อายุ 42 ปี โดยก่อนหน้านี้ได้ขับรถคันเกิดเหตุไปบรรจุแก๊สในพื้นที่ อ.แม่แตง จากนั้นได้ขับมาตามเส้นทาง กระทั่งมาถึงบริเวณที่จุดเกิดเหตุขณะขับมานั้นได้มีรถกระบะขับตัดหน้ารถ ทำให้คนขับเกิดตกใจและหักหลบกะทันหัน จนทำให้เกิดเสียหลักควบคุมรถไม่อยู่ก่อนจะพุ่งล้มตะแคงลงข้างทาง ส่วนเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนที่ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือได้ทันในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบและเหตุการณ์กลับสู่ปกติทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้เชิญตัวคนขับขี่รถมาสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งที่ สภ.แม่ริม

ร่วมแสดงความคิดเห็น