ชม.แห่บวช ทำดีเพื่อพ่อ

ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีปลงผมนาค ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท “ทำดีเพื่อพ่อ” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ที่ วัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขณะที่ อ.สันกำแพงอบรมหมู่บ้านสีขาว และวัดส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่วัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีปลงผมนาค ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท “ทำดีเพื่อพ่อ” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช โดยมีพระภาวนาธรรมาภิรัช เจ้าคณะตำบลสุเทพเขต 2 เจ้าอาวาสวัดร่ำเปิง นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ปกครองและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีนักเรียน นักศึกษาเข้ารับอุปสมบทจำนวน 129 รูป

โครงการบรรพชาอุปสมบท “ทำดีเพื่อพ่อ” จัดขึ้นเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท ทำดีเพื่อพ่อ จำนวน 9,989 รูป ระยะเวลาปฏิบัติศาสนกิจ จำนวน 9 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 18 เมษายน โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นิสิต นักศึกษา เข้าบรรพชาอุปสมบท ด้วยความสมัครใจทั้งหมดจำนวน 129 รูป

ซึ่งในวันที่ 10 เม.ย.2560 เวลา 09.00 น. มีพิธีมอบผ้าไตรและบรรพชาอุปสมบท สำหรับผู้เข้ารับการบรรพชาอุปสมบทนั้น จะได้ศึกษาเกี่ยวกับพระธรรมวินัย การประพฤติปฏิบัติตนอย่างชาวพุทธที่ถูกต้อง และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นองค์อุปถัมภกพระพุทธศาสนา

และเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 เม.ย.60 ที่ในพระวิหารวัดต้นผึ่ง “บ้านต้นผึ้ง” หมู่ 6 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง ได้มีการอบรมพระภิกษุสามเณรที่บวชเรียนภาคฤดูร้อน”ตามโดรงการหมู่สีขาว” โดยมี พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง เผยว่า พร้อมด้วย พ.ต.ทภิชนุ แก้วยอด สวป. และชุด ชมส. ได้จัดทำ” โครงการหมู่บ้านสีขาว” ในส่วนของการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม “ค่ายพุทธบุตร” ได้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ข้อคิดกับพระภิกษุและสามเณรที่บวชเรียนธรรมภาคฤดูร้อนจำนวนรวมทั้งสิ้น31รูป เรื่องของปัญหายาเสพติด ยาเสพติดเข้าไปในครอบครัวจะทำให้ครอบครัวนั้นไม่มีความสุข มีแต่สร้างความเดือดร้อนแตกแยก ได้จัดทำโครงหมู่บ้านสีขาวไปทั้ง 10 ตำบล ในอำเภอสันกำแพง ให้ความรู้ปัญหายาเสพติดทุกวัดและหมู่บ้านเพื่อความสงบสุขในหมู่บ้านต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น