สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 13 เม.ย. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ขยับปากกาที่นี่……

ในที่สุดวันนี้ก็เป็นวันสงกรานต์อย่างเต็มตัว ใครอยากเล่นน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ คงจะเล่นได้อย่างสบายใจเพราะทางเทศบาลนครเชียงใหม่ นำทีมโดย ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศบาลนครเชียงใหม่  นำทีมปรับปรุงคุณภาพน้ำจนสะอาดใช้เล่นสงกรานต์ได้อย่างสบาย……

สำหรับการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 รูดม่านปิดฉากลงไปแล้วฟุตบอลและวอลเลย์บอล……

ฟุตบอลสามห่วงพิฆาต สพล.เชียงใหม่ นัดชิงชนะเลิศเอาชนะ คาวบอย แม่โจ้ ไปหวุดหวิด 2-1 สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกปี ส่วน วอลเลย์บอล  สาว สพล.เชียงใหม่ สามารถป้องกันแชมป์สมัยที่สองสำเร็จ เอาชนะ  ม.ราชภัฏเชียงใหม่ 3-1 เซต ในปีนี้กีฬายูลีกทั้งสองชนิดกีฬา สพล.เชียงใหม่ คว้าแชมป์มาครองได้หมด  ในปีหน้าทาง 3 สถาบันอุดมศึกษา ในเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพ ก็มี ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และ ม.มหามงกุฎราชวิทยาลัย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ ครั้งที่ 8……

หลังเสร็จศึกลูกหนังยูลีก โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ชทีมเชียงใหม่ ชุดลุย กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ งานต่อไปนับว่าเป็นงานช้างของฟุตบอล เตรียมทีมไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 หลังที่ได้เรียกนักเตะทั้งหมดมารายงานตัว เพื่อเตรียมฝึกซ้อมต่อไป……

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล  รีบส่งรายชื่อนักกีฬาฟุตบอล เพื่อป้องกันการตกหล่นก่อนจะได้แก้ไขทัน……

นิวัฒน์ ศิริสานต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ทางสมาคมจะจัดงาน คืนสู่เหย้ารดน้ำดำหัวชาวพลศึกษา ในวันที่ 22 เมษายน 2560 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ศิษย์เก่าชาวพลศึกษาทุกรุ่นก็อย่าลืมหนึ่งปีเราพบเจอกันครั้งหนึ่ง งานนี้ได้เรียนเชิญทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬาและอดีตผู้บริหาร สพล.เชียงใหม่ จะมาเป็นประธานในพิธี โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ จะนำทีมรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสของ สพล. ……

สุดยอด “น้องแพร” เพชรดารินทร์ สมราช” สุดยอดปั่น ปาดหน้าสาวญวน “เบิ้ลแชมป์” พร้อมคว้าถ้วยพระราชทาน มาครอง ปิดฉากศึกสองล้อ “วีเมน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017” ที่สนามเชียงใหม่ ได้อย่างยิ่งใหญ่ รวมทั้งยังพาทีมนักปั่นสาวไทย กวาดเรียบถึง 4 แชมป์ อีกด้วย…..

ไปที่การแข่งขันกีฬายุวชนภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 33 ประจำปี 2560 ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่จัดเป็นประจำทุกปีในปีนี้ ฟุตบอลมี 11 ทีม ร่วมดวลแข้ง ก็ได้ ผศ.ดร.สมบัติ สิงฆราช รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประธานจัด ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันไปแล้ว จะเปิดสนามวันที่ 19 เมษายน 2560 มีชิงชัย 4 ชนิดกีฬา สำหรับฟุตบอล รายการนี้ถ้านับย้อนหลังไปซักยี่สิบปี จะเป็นบันไดขั้นแรกของการเป็นนักกีฬาฟุตบอล ที่จะก้าวไปสู่ระดับ เยาวชน จนถึง ระดับแห่งชาติ นักเตะหลายคนเกิดจากรายการนี้……

เดินหน้าแล้ว สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และ แคนาดา 3 ชาติยักษ์ใหญ่แห่งโซนคอนคาเคฟ ประกาศยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาเตรียมเสนอตัวขอเป็น เจ้าภาพร่วมจัดศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ซูนิล กูลาติ ประธานสมาคมฟุตบอลสหรัฐ เดซิโอ เด มาเรีย ประธานสมาคมฟุตบอลเม็กซิโก และ วิคเตอร์ มอนตาญานี ประธานสมาคมฟุตบอล แคนาดา และประธานสหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟร่วมกันแถลงข่าวเรื่องการเตรียมขอเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลก 2026 ดังกล่าวที่ยอดตึก วัน เวิลด์ เทรด เซนเตอร์ ในนครนิวยอร์ก โดยทั้งหมดต่างมีเป้าหมายในการดึงสุดยอดทัวร์นาเมนต์ลูกหนังของโลกกลับมายังอเมริกาเหนืออีกครั้ง “นี่คือวันที่เป็นหลักชัยของวงการฟุตบอลอเมริกัน และคอนคาเคฟ เราพิจารณาอย่างถี่ถ้วนถึงการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2026 และรู้สึกอย่างแรงกล้าว่า นี่คือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับภูมิภาพของเรา และกีฬาของเรา” กูลาติ กล่าว……

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น