โปรเม เอรียา จุฑานุกาล มือ 3 ของโลก ขึ้นนำร่วม 9 อันเดอร์พาร์ กอล์ฟ LOTTE ในอเมริกา

สงกรานต์ก็กำลังสนุก กอล์ฟระดับโลก LPGA รายการ LOTTE CHAMPIONSHIP ในอเมริกาก็กำลังสนุก เมื่อ โปรเม เอรียา จุฑานุ กาล นักกอล์ฟมือ 3 ของโลก ชาวไทย จบสองวันแรก ขึ้นนำ 9 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ In-Kyung Kim และ Su-Yeon Jang สองโปรสาวมือดาว รุ่งจาก เกาหลีใต้ การแข่งขันยังเหลืออีกสองวัน ถ้าหากโปรเม เอาชนะในกอล์ฟรายการนี้ได้เธอก็จะมีคะแนนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของโลกตามเดิม แต่ต้องให้ So Yeon Ryu มือ 2 ของโลก ไม่ติด 1 ใน 10 ของกอล์ฟรายการนี้ เพราะจบวันที่สองไปแล้ว So Yeon Ryu เธอทำได้ 7 อันเดอร์พาร์ ไล่ตามมาห่างกัน

แค่ 2 สโตรกเท่านั้น ก็ยังไม่แน่ไม่นอน ต้องรอให้แข่งขันจบ 4 วันถึงจะรู้ผลว่าอันดับโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า ส่วนมือ 1 ของโลก ลิเดีย โค จบรอบสองเธอทำได้ เพียง 2 อันเดอร์พาร์ แต่ก็ประมาทเธอไม่ได้เช่นกัน เพราะเครื่องของลิเดีย โค ร้อนช้าจะตีดีก็สองวันสุดท้ายส่วนโปรสาวไทยคนอื่น โปรแนท นนทิยา ศรีสว่าง โปรสาวห้าวจากเชียงใหม่ จบวันที่ 2 เธอทำได้ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นอยู่หน้าแรกของลิตเติ้ลบอร์ด มี สิทธิ์คว้าแชมป์รายการนี้ได้เช่นกันเพราะตามผู้นำอยู่เพียง 2 สโตรกเท่านั้น และที่ทำผลงานได้ดีอีกคนหนึ่งคือ ปัณรัตน์ ธนพลบุญรัตน์ เธอทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ
ลิเดีย โค มือ 2 ของโลก ส่วนพี่ใหญ่ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำผลงานสองวันแรกไม่ค่อยดีเธอตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ แต่ก็ยังมีสิทธิ์ไล่ทันถ้าหากคืนวันนี้เธอทำอันดับได้ดี ก็มาตามเชียร์โปรสาวไทยให้คว้าแชมป์ LPGA แชมป์แรกในปีนี้มาให้แฟนๆชาวไทยได้ชื่นใจอีกสักครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น