มอบผ้าไตรบวชถวายในหลวงฯ

จังหวัดเชียงใหม่ประกอบพิธีมอบผ้าไตร ขอขมา บรรพชาอุปสมบท เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่วัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีมอบผ้าไตรและพิธีบรรพชาอุปสมบท พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ญาติผู้ใหญ่ และเจ้าภาพเข้าร่วมในพิธี โดยโครงการบรรพชาอุปสมบท “ทำดีเพื่อพ่อ” จัดขึ้นเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท ทำดีเพื่อพ่อ จำนวน 9,989 รูป ระยะเวลาปฏิบัติศาสนกิจ จำนวน 9 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 18 เมษายน

โดยส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นิสิต นักศึกษา เข้าบรรพชาอุปสมบท ด้วยความสมัครใจทั้งหมดจำนวน 129 รูป ซึ่งผู้เข้ารับการบรรพชาอุปสมบทจะได้ศึกษาเกี่ยวกับพระธรรมวินัย การประพฤติปฏิบัติตนอย่างชาวพุทธที่ถูกต้อง และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นองค์อุปถัมภกพระพุทธศาสนา สำหรับภายในพิธีมอบผ้าไตร ขอขมา บรรพชาอุปสมบท ได้มีการจุดเครื่องทองน้อย อ่านพระบรมราโชวาท มอบผ้าไตรให้ผู้แทนนาค จำนวน 1 ไตร และประกอบพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมา ที่กำหนดเป็นอันเสร็จพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น