หลังสงกรานต์ คนแห่กลับบ้าน

ไร้ตกค้าง……….บรรยากาศที่บริเวณสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3 (อาเขต 2) เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มารอรถโดยสารประจำทางเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังมาเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่ โดยขนส่งฯ สำรองรถไว้อย่างเพียงพอ ไร้คนตกค้าง

ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่คึกคักตลอดทั้งวัน เดินทางกลับวันสุดท้ายของช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เชื่อมั่นไร้ปัญหาผู้โดยสารตกค้าง จัดเตรียมเที่ยวรถไว้รองรับเพียงพอทุกเส้นทาง

วันที่ 17 เม.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่ 3 ในตัวเมืองเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักจากการที่มีผู้โดยสารทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการเดินทางด้วยรถโดยสารเส้นทางต่างๆ กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งขาออกและเข้าจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามแม้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้โดยสารเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แต่จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสาร บอกว่าในภาพรวมถือว่าปริมาณผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการเดินทางในวันนี้ไม่ได้หนาแน่นหรือแออัดแต่อย่างใด เพราะมีจำนวนหนึ่งที่ทยอยเดินทางไปในช่วงวันก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการกระจุกตัวเดินทางกันในวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาว และจะได้มีเวลาพักผ่อนเพิ่มเพื่อเตรียมตัวก่อนที่จะกลับไปทำงานหรือเล่าเรียนตามปกติในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่า สามารถจัดการไม่ให้มีผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตกค้างอย่างแน่นอน โดยได้มีการประสานกับผู้ประกอบการรถโดยสารในการเพิ่มเที่ยวรถทุกเส้นทาง ทั้งเส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ รวมทั้งเส้นทางในภาคเหนือตอนบน และจุดหมายปลายทางต่างๆ ให้เพียงพอ นอกจากนี้มีมาตรการคุ้มครองดูแลผู้โดยสารที่มาใช้บริการอย่างเข้มงวดด้วย โดยเฉพาะการคุมเข้มพนักงานขับรถทุกคันที่จะต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจหาสารเสพติด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางกลับถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น