ประชาชาวแม่ริมร่วมรดนํ้าขอพรนายอำเภอ/ผกก.สภ.แม่ริม

เมื่อบ่ายวันที่ 18 เมษายน 2560 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดขบวนแห่เครื่องดำหัวจากสนามโรงเรียนบ้านริมใต้มายังที่ว่าการอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อรดนํ้าดำหัวขอพรจาก นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ นายอำเภอแม่ริม และภริยา เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง ตามแบบประเพณีโบราณล้านนา โดยเครื่องดำหัวประกอบด้วยหมากสุ่ม หมากเบ็ง ผลไม้และของคาวหวาน และนํ้าขมิ้นส้มป่อย

ตลอดเส้นทางได้มีรถนํ้าขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฉีดละออง นํ้าสร้างความชุ่มฉํ่าให้กับขบวนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านที่มาจาก 11 ตำบล และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมชุดการแสดงรำวงย้อนยุคจากตำบลขี้เหล็ก ดอนแก้ว ริมเหนือ และการขับซอจากศิลปินพื้นบ้านชื่อดัง โดยมี นายวัน ม่วงมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแยง ในฐานะประธานชมรม อปท.แม่ริม กล่าวนำขอขมาและขอพร จากนั้นหน่วยงานต่างๆได้ทยอยเข้ารดนํ้าดำหัว นำโดย นายจีรเดช จีแดง ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ นายสมชิด กันธะยา ส.อบจ.แม่ริม เขต 2


ในส่วนของสถานีตำรวจภูธรแม่ริม มีข้าราชการตำรวจ พร้อมครอบครัว และคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม(กต.ตร.) นำโดย นายประดิษย์ คำมะ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่ริม ได้เข้ารดนํ้าขอพรเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์และประเพณีปี๋ใหม่เมือง จาก พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่ริม พร้อมรองผู้กำกับ ณ บริเวนลานสวนหย่อมหลังสถานีตำรวจภูธรแม่ริม ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่ริม ได้นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ประกอบพิธีรดนํ้าขอพรจาก กต.ตร.สภ.แม่ริม ในบรรยากาศอันแสนจะอบอุ่นตามประเพณีอันดีงามทั้งสองงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น