ประชาชนชาวลำพูน เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ในหลวง ร.9

ประชาชนชาวลำพูน เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

บ่ายวันนี้ 20 เมษายน 2560 ที่หน้าศาลากลาง จ.ลำพูน น.ส.ปาณี นาคะนารอง ผวจ.ลำพูน หน.ส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมส่งประชาชนชาว จ.ลำพูน จำนวน 456 คน ขึ้นรถบัส เพื่อไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กทม. โดยก่อนขึ้นรถ รอง ผวจ เป็นประธานกล่าวแสดงความอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัย เป็นเวลา 89 วินาที

จากนั้นได้ร่วมกัน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนออกเดินทางขนส่ง จ.ลำพูน ได้ทำการตรวจความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับก่อนออกเดินทาง พร้อมทั้งมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ-ภาคเอกชน นำน้ำดื่มและอาหารมามอบให้แก่ผู้เดินทาง โดยมีรอง ผวจ. เป็นผู้แทนรับมอบ และส่งต่อให้คณะผู้เดินทาง

สำหรับการเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพในครั้งนี้ เป็นระยะที่ 2 ที่ จ.ลำพูน ได้จัดขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยมี ทต.ริมปิง ทต.บ้านแป้น และ ทต.มะเขือแจ้ นำประ ชาชนจำนวนดังกล่าว เข้ากราบถวายบังคบพระบรมศพฯ ในวันที่ 21 เมษายน นี้ จากนั้นคณะจะเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และเดินทางกลับถึง จ.ลำพูน ในวันที่ 22 เมษายน

ร่วมแสดงความคิดเห็น