แม่ปิงกลืน 1 ศพ ขี้เมาลงเล่นน้ำ พ่อร่ำไห้รับศพ

จมน้ำดับ………..ตำรวจ พร้อมแพทย์ และทีมกู้ภัยเตรียมชันสูตรศพนายทวีศักดิ์ ตระการศิรินนท์ อายุ 29 ปี หลังดื่มสุราแล้วลงไปเล่นน้ำคลายร้อนในลำน้ำปิงหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ แล้วจมน้ำเสียชีวิต

อากาศร้อนจัดหนุ่มก๊งสุราลงเล่นน้ำกับเพื่อนก่อนจมหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมทีมประดาน้ำลงค้นหานานกว่า 20 นาที เจออีกทีเป็นศพ พ่อมาดูร่างไร้วิญญาณถึงกับร่ำไห้ กอดร่างลูกชายทั้งน้ำตา

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 23 เม.ย.60 โดยทางพ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตในลำน้ำปิง เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ถนนวังสิงห์คำ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี้ ซึ่งเมื่อมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งทีมนักประดาน้ำ กำลังนำเรือออกช่วยกันตามหาร่างผู้สูญหาย โดยทราบว่าเป็นชาย 1 ราย ซึ่งได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อนที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมทั้งทีมชุดนนักประดาน้ำ ต้องช่วยกันลงว่ายน้ำตามหาร่างผู้สูญหายอยู่นานประมาณ 20 นาที จึงเจอร่างในที่สุด แต่ก็พบว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาริมฝั่ง โดยระหว่างนั้นมีประชาชนและผู้อยู่ในระแวกดังกล่าวมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำศพผู้ตายขึ้นมาจากน้ำได้แล้วนั้นได้ทำการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และทราบชื่อภายหลังคือ นายทวีศักดิ์ ตระการศิรินนท์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 67 ม.10 ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งในนเวลาต่อมาได้มี นายสุพจน์ ตระการศิรินนท์ อายุ 71 ปี ได้แสดงตัวว่าเป็นบิดาของผู้ตาย พร้อมทั้งได้เข้าทำการกอดร่างลูกชายด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้ง

ทั้งนี้ จากการสอบ นายสุพจน์ ตระการศิรินนท์ บิดาของผู้ตายได้เล่าว่า ลูกชายได้มาหาตนซึ่งขายของอยู่ภายในตลาดเมืองใหม่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ โดยบอกกับตนว่าจะไปนั่งดื่มสุราและเล่นน้ำกับเพื่อนที่บริเวณติดลำน้ำปิง โดยตนก็ได้เตือนลูกชายแล้วว่าอย่ากินเหล้าจนเมาแล้วลงเล่นน้ำ เพราะกลัวจะเป็นอันตราย ก่อนที่ลูกชายจะไปนั่งดื่มสุราตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. จนกระทั่งในช่วงเย็นตนเห็นว่าลูกชายหายไปนานก็ได้เดินมาดูก็พบว่าลูกชายนั้นก็ยังนั่งดื่มสุราและลงเล่นน้ำกับเพื่อนอีกคน ตนก็ไม่ได้เอะใจแล้วเดินกลับไปขายของต่อ กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. มีชาวบ้านและคนในระแวกบอกว่ามีคนจมน้ำ ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่าผู้เสียชีวิตคือลูกชายของตนเอง

อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอยที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่เบื้องต้นได้สันิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายลงเล่นน้ำนั้น น่าจะเกิดเป็นตะคริวขึ้นมากระทันหันจึงทำให้จมน้ำหายไป และขาดอากาศจนเสียชีวิตในที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำศพผู้ตายส่งให้ทางแพทย์แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทำการตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ประสานให้ทางญาติผู้ตายมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น