18 ล้อขยี้เละ ปิคอัพหลับใน 6 ขวบดับสยอง ข้ามเกาะกลางชนกันวินาศ แม่เด็กเป็นคนขับยังสาหัส

ชนสยอง………….สภาพอุบัติเหตุรถกระบะหมายเลขทะเบียน บย 1552 กำแพงเพชร เกิดเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางชนกับรถพ่วง 18 ล้อ เป็นเหตุให้มีเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดที่ถนนยันตรกิตโกศล บริเวณบ้านน้ำครกใหม่ ต.กองควาย อ.เมืองน่าน จ.น่าน

อุบัติเหตุสยอง แม่ขับรถกระบะเสียหลักข้ามเกาะกลางถนน พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อพังยับ อาการสาหัส ลูกสาววัย 6 ขวบนั่งมาด้วยกระเด็นออกจากตัวรถเสียชีวิตคาที่กลางถนน เป็นที่น่าสลดใจแก่ผู้พบเห็นเหตุการณ์

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 16.00 น. พ.ต.ท.ภัทรวุธ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถบรรทุก ที่ถนนยันตรกิตโกศล จากอ.เมืองน่าน มุ่งหน้าไป อ.เวียงสา บริเวณบ้านน้ำครกใหม่ ตำบลกองควาย อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ สีดำ ยี่ห้อ นิสสัน ทะเบียน บย 1552 กำแพงเพชร สภาพด้านหน้าพังยับเยินเสียหายทั้งคันหัวรถหันหน้าเข้า อ.เมืองน่าน แต่อยู่ในเลนขาออกจากเมืองน่าน ภายในรถพบนางนฤดี ทิศขันสา บ้านเลขที่ 22 หมู่ 3 ตำบลน้ำตก อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ กู้ภัย อบต.กองควาย ได้นำออกมาจากตัวรถ ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลน่าน นอกจากนี้บริเวณกลางถนนพบร่างของเด็กหญิงปวันรัตน์ นาคสวัสดิ์ อายุ 6 ปี บ้านเลขที่ 332/2 ม.2 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ลูกสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งนั่งรถมาด้วยกระเด็นออกมาจากตัวรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ ตัวแม่ ทะเบียน 70-8412 สระบุรี ลูกพ่วงทะเบียน 70-9751 สระบุรี เสียหลักพุ่งลงข้างทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร สภาพรถ หน้าหน้าตัวพ่วงตัวแม่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ขี่ จยย.มาเพื่อจะมุ่งหน้าไปทางอำเภอเวียงสา ก็มีรถบรรทุกพ่วงแซง ขึ้นมา ตนเองจึงได้ชะลอ รถ จยย. เพื่อให้รถพ่วงคันดังกล่าวแซงขึ้นไป จากนั้นเมื่อรถพ่วงแซงขึ้นไปพ้น จยย.ของตนเองแล้ว ก็เห็นรถกะบะฝั่งตรงข้ามเสียหลักลงข้างทางเหมือนกับพยายามหักขึ้นมา แล้วรถกระบะคันดังกล่าวก็ได้ข้ามเกาะกลางถนนในจังหวะนั้นรถบรรทุกคันดังกล่าวกำลังจะผ่านพอดีทำให้ชนกันบริเวณช่วงต่อของรถพ่วง ทำให้รถพ่วงคันที่แซงขั้นมานั้นเสียหลักข้ามไปอีกฝั่งระหว่างช่วงยูเทิร์น ได้ไปชนกับรั้วของร้านขายรูปปั้น และรถกะบะคันสีดำได้หมุนอีก 1 ตลบ เหวี่ยงเด็กที่นั่งมาในรถออกมาตกลงกลางถนน จนรถกระบะหยุดนิ่งที่เกาะกลางถนน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ 191 กู้ภัยเพื่อมาช่วยเหลือดังกล่าว

จากการสอบสวนนายประจบ ปิ่นทอง 135 ม.4 ต.น้ำร้อน อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ คนขับรถพ่วง ให้การว่า ตนเองได้นำกระเบื้องมาจากจังหวัดสระบุรีเพื่อนำมาส่งที่ โกดังของ ใน อ.เมืองน่าน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 เม.ย. จากนั้น เมื่อเอากระเบื้องลงเสร็จแล้ววันนี้ ตนเองกำลังจะเดินทางกลับไปที่จังหวัดสระบุรี เพื่อไปขนกระเบื้องอีกรอบ จากนั้นก็ได้ขับรถออกมาจากโกดัง ระยะทางไม่ถึง 2 กิโลเมตร ก็ได้มาเกิดเหตุเสียก่อน

นายประจบ ให้การต่อไปว่าเหตุดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก โดยที่ไม่ทันรู้สึกตัว รู้ตัวอีกที่ รถก็โดนชนแล้ว และพยายามดึงรถไปทางซ้ายไม่ให้เสียหลัก แต่ดึงไม่ขึ้นจึงทำให้ พุ่งลงข้างทางและไปชนรั้วของร้านที่ขายหุ่นปั้นดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใดๆ

ด้าน พ.ต.ท.ภัทรวุธ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เมืองน่าน เผยว่าเบื้องต้นนั้นได้ประสานทาง จนท.พิสูจน์หลักฐานตำรวจจังหวัดน่าน ได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และทำการบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยอย่างละเอียด เพื่อประกอบคดีอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ทางเจ้าหน้าที่คาดการณ์ 2 กรณี คือ คนขับรถกระบะน่าจะหลับใน หรือ รถกระบะอาจเกิดปัญหาระหว่างขับมา ทำให้เสียหลักจึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากว่า นางนฤดี คนขับรถกระบะ ยังไม่สามารถให้การใดๆได้ถึงสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และในส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ ก็จะเรียกมาสอบปากคำภายหลัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น