ชมพ่อลูก จิตอาสา เดลิเวอร์รี่ ตัดผมฟรี ให้คนแก่

จิตอาสา………….นายนพพร เชื้อประยูร หรือช่างบุ๋ม ช่างตัดผม พร้อม ด.ญ.ศิรภัสสร นัน ทะวงค์ อายุ 8 ขวบ หรือน้องไข่หวาน ลูกสาว เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมตระเวนบริการตัดผมให้กับผู้ป่วยผู้สูงอายุ และผู้พิการฟรี ตามข่าว

สังคมชื่นชมช่างตัดผมสองพ่อลูกจิตอาสา ใช้เวลาว่างออกเดินสายให้บริการตัดผมผู้ป่วย-ผู้สูงอายุและผู้พิการตามบ้านฟรีแบบเดลิเวอร์รี่ พ่อเผยทุกครั้งจะพาลูกสาวไปด้วย เพราะอยากฝึกฝนปลูกฝังให้เรียนรู้เรื่องจิตอาสา เป็นผู้ให้คอยช่วยเหลือสังคม

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 25 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายนพพร เชื้อประยูร หรือช่างบุ๋ม เจ้าของร้านเหลาหัว บายบุ๋ม สาขา 1 บ้านหัวเสือ ต.บ้านแหวน อ.หางดง และสาขา 2 บ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จะใช้เวลาว่างหลังปิดร้านที่บ้านถวายในช่วงค่ำไปตัดผมให้ผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยหรือมีอายุมากๆ ไม่สามารถไปตัดที่ร้านได้ โดยจะใช้รถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างคู่ใจขับขี่ไปบริการตัดผมให้ฟรีถึงบ้านพร้อมลูกสาว คือ ด.ญ.ศิรภัสสร นันทะวงค์ อายุ 8 ขวบ หรือน้องไข่หวานเป็นประจำทุกเดือน

หลังรับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 8 บ้านต้นเฮือด ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญชู สิงห์ลัย อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่ป่วยโรครุมเร้าหลายอย่างต้องนอนติดเตียง โดยวันนี้ช่างบุ๋ม พร้อมน้องไข่หวานก็มาบริการตัดผมให้ลุงบุญชู โดยตัดผมสั้นให้เพราะสะดวกในการดูแลรักษา โดยมีน้องไข่หวานคอยดูแลอุปกรณ์ตัดผมนำเครื่องมือให้ผู้เป็นพ่อใช้ในการตัดแต่งทรงผม จากนั้นนายนพพรหรือช่างบุ๋ม ก็ไปตัดผมให้ที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 8 บ้านต้นเฮือด ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยเป็นบ้านของนายสี ปลุกงา อายุ 87 ปี แม้ว่าลุงสีจะไม่ป่วยแต่มีอายุมากแล้วเดินเหิรไม่สะดวกไม่สามารถเดินทางไปที่ร้านได้ ช่างบุ๋มจึงมาบริการตัดแต่งทรงผมให้ฟรีด้วยเช่นกัน

นายนพพร เชื้อประยูร หรือช่างบุ๋ม เปิดเผยว่า ตนเองเริ่มทำจิตมาสามาเป็นเวลาสองปีแล้ว โดยมีผู้สูงอายุที่ป่วยและที่มีอายุมากๆ ไม่สามารถไปที่ร้านได้ ตนเองก็อาสามาตัดผมให้ถึงบ้านเลยโดยไม่เรียกรับเงินใดๆ ทำตรงนี้แบบจิตอาสา โดยจะนำลูกสาวของตนเองไปด้วยเพื่อให้ช่วยตัดผม และเพื่อให้ลูกสาวได้เรียนรู้การเป็นผู้ให้คอยช่วยเหลือสังคม ตนเองจะถามลูกสาวตลอดว่าวันนี้ไปตัดผมช่วยพ่อได้อะไรมา ลูกจะบอกเสมอว่าได้รับความดีคำขอบคุณ แค่นี้ตนเองก็รู้สึกตื้นตันใจมากแล้ว โดยใช้เวลาว่างหลังจากปิดร้านสาขา 2 บ้านถวายช่วงค่ำ ก่อนมาประจำการที่ร้านสาขาหัวเสือที่บ้านตนเองจนถึงดึกไปบริการตัดผมให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย ซึ่งหากมีผู้ใดหรือญาติพี่น้องท่านใดในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ สนใจให้ตนเองไปบริการช่วยตัดผมให้ก็สามารถแจ้งเจตจำนงค์มาได้ที่เบอร์ 081-2887501 และทางร้านตนเองนอกจากจะให้บริการตัดผมฟรีในวันเกิดของแต่ละคนแล้ว ยังให้บริการผู้สูงอายุที่ป่วย ผู้ป่วย ผู้พิการฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น