กาดแม่โจ้ 2477 ชวนช้อป…นานาผักพื้นบ้าน ผลไม้บ้านเฮา

วันที่ 28 – 29 เมษายนศกนี้ “กาดแม่โจ้ 2477” พร้อมที่จะเปิดกาดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ณ โดมแก้วอินทรีย์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในเวลา 9 โมงเช้า เรื่อยไปจนถึง 6 โมงเย็น โดยในสัปดาห์นี้ทาง กาดแม่โจ้ฯ ภูมิใจนำเสนอ “นานาผักพื้นบ้าน ผลไม้บ้านเฮา” ในสนนราคาไม่แพง แถมปราศจากสารเคมีอันตราย มีมาแนะนำกับ “ลำไย” รสหวานฉํ่า จะกินสดหรือนำมาทำขนมหวานก็เหมาะ ได้ทั้งอร่อยและประโยชน์ เป็นยาบำรุงกำลังช่วยให้หลับสบาย เจริญอาหาร, “มะละกอ” ผลไม้เพื่อสุขภาพ รับประทานสดๆ ทั้งสุกและดิบ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง, “เมล่อน” ช่วยต้านการเกิดโรคมะเร็ง บำรุงสายตา, “กล้วย” ซึ่งกล้วยที่นิยมมากที่สุดคือ กล้วยหอมและกล้วยนํ้าว้า กล้วยช่วยลดความอ้วน ช่วยรักษาแผลในกระเพาะ, “มะม่วง” อีกหนึ่งผลไม้ที่รับประทานได้ทั้งดิบและสุก มีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตา มะม่วงดิบช่วยป้องกันเลือกออกตามไรฟัน, “ละมุด” มีรสหวานจัด เวลา
รับประทานควรปอกเปลือก และระวังการกลืนเมล็ด สามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันโรค ป้องกันหวัด ช่วยในการขับถ่าย, “มะพร้าว” ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส ชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์, “ส้มโอ” รสหวานอมเปรี้ยว ช่วยขับสารพิษในร่างกายได้ ช่วยแก้อาหารเมาสุรา และ “ลูกท้อ” ผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว ช่วยเสริมสร้างบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง รักษาโรคหอบหืด

ผลไม้ทั้งหมดทั้งมวลนี้ สนใจก็มาเลือกซื้อเลือกหาได้ที่ “กาดแม่โจ้ 2477” ซึ่งนอกจากผลไม้แล้ว ที่นี่ยังมีผักนานาชนิด ปลา ไข่ และเนื้อหมู ให้เลือกซื้อเลือกหาอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น