วิทยาลัยสื่อฯมช.โชว์ งานรวมสุดยอดไอที

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เตรียมเปิดงาน Northern Expo 2017 วันที่ 5 -7 พฤษภาคม 2560 รวมสุดยอดบริษัทด้านดิจิทัล ไอที ครั้งแรกในภาคเหนือ โดยจัดให้มีพื้นที่สำหรับคนดิจิทัลไอทีทั่วประเทศมากกว่า 200 บูธ พร้อมมีกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย

ดร.ภราดร สุรีย์พงษ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า งาน Northern Digital Expo 2017 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 -7 พฤษภาคม 2560 ที่เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยภายในงานนี้งานเดียวได้จัดให้มีพื้นที่สำหรับคนดิจิทัลไอทีทั่วประเทศมากกว่า 200 บูธ ประกอบด้วย 15 มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านดิจิทัล /50 Startup ชื่อดัง /200 บริษัทชั้นนำระดับประเทศ และ1000 ตำแหน่งงานด้านไอที นอกจากนี้ยังมีการกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย อาทิเช่น

งาน Networking Dinner : 4 พฤษภาคม 2560 @ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่, พิธีเปิดงาน : 5 พฤษภาคม 2560 @เชียงใหม่ฮอล์ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต, มินิคอนเสริต “Jesseter”, ทอล์คโชว์ “ทำธุรกิจอย่างไร ให้สมาร์ท”โดย คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, การเสวนาหัวข้อที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล, กิจกรรม Work shop, การประกวด Cosplay, การแข่งขันเกมจาก Garena, การนำเสนอผลงานของนักศึกษา และการแจกของรางวัลใหญ่จากผู้สนับสนุนภายในงาน
“มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือจาก 15 มหาวิทยาลัยภาคเหนือ ให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพ สร้างสรรค์ผลงาน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พบปะผู้ประกอบการ รวมทั้งสามารถสร้างธุรกิจใหม่ด้วยตนเอง หรือการก้าวสู่การเป็น Start Up โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ และเป็นกลไกที่ช่วยขับเคลื่อนให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งการจัดงาน Northern Expo 2017หรือ NDX 2017 เพื่อมุ่งพัฒนาให้ประเทศก้าวสู่ดิจิทัล อีโคโนมี อย่างเข้มแข็ง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก” รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น