หลบร้อน คลายเครียด ยามเย็น แวะมาทานอาหารที่ “บ้านสวนอารียา”

บ้านสวนอารียา นอกจากจะบริการห้องพักสไตล์ พื้นเมืองโชว์ความเป็นล้านนาด้วย ศาลาพักผ่อนโดยนำหลองข้าวเก่าแก่ มาสร้าง เน้นความเป็นส่วนตัวของที่ผักผ่อนให้เข้าถึงวัฒนธรรมของวิถีชีวิตคนพื้นเมือง ที่ผูกพันกับข้าวมาช้านาน ทิ้งความวุ่นวายในเมือง พักผ่อนกายาให้สดชื่น ในห้องพักสบายๆ ในบรรยากาศเงียบสงบแล้ว ทางเจ้าของยังเปิดบริการในส่วนของอาหาร Signature (ซิกเนเจอร์) ประจำร้านพร้อมทั้งเครื่องดื่มในบรรยากาศของใต้ถุนหลองข้าว ชมสวน

ในช่วงนี้อากาศบ้านเราค่อนข้างร้อน ดังนั้นวันนี้ แม่รำเพย ป้าอบเชย จะขอพาทุกท่านหลบร้อนออกนอกเมือง แวะไปที่ “บ้านสวนอารียา” ซึ่งจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มของ facebook และกลุ่มนักเดินทาง ซึ่งได้แวะเวียนไปใช้บริการจนเป็นที่รู้จัก การเดินทางขับรถจากตัวเมืองบนถนนเลียบคันคลองชลประทาน ผ่านแยกพืชสวนโลก มุ่งไปยังเขตอำเภอหางดง ผ่านกาดกำนันมูล (ซ้ายมือ) เห็นสะพานเลี้ยวขาว เข้าไปยังหมู่บ้านเจอสี่แยก อบต.นํ้าแพร่ เลี้ยวช้าย 300 เมตร จะเป็นป้าย “บ้านสวนอารียา” เลี้ยวซ้ายอีกนิดหนึ่งก็ถึง จ้า

ก่อนอื่นขอแนะนำเจ้าของร้าน คุณอารีย์ สุขศิริ เจ้าของบ้านสวนอารียา ได้มาแนะนำและเผยแนวคิดในการเปิดว่า บ้านสวนอารียา ว่าจุดเริ่มต้น ตั้งใจเปิดบริการห้องพักสไตล์ พื้นเมืองโชว์ความเป็นล้านนาด้วยศาลาพักผ่อนโดยนำหลองข้าวเก่าแก่ มาสร้างเป็นศาลา แต่ด้วยความที่ชอบทำอาหารบวกกับกลุ่มเพื่อนๆ แวะมาทานข้าวที่บ้าน เห็นว่าทำอาหารอร่อย โดยเฉพาะข้าวซอย ก็ยากให้เปิด ส่วนกาแฟที่บ้านก็ดื่มกันเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ยากจะแบ่งปันการแฟรสชาติดีๆ ให้ทุกท่านได้ดื่ม จึงเป็นที่มาของการเปิดบ้านสวนอารียา

ขอแนะนำในเรื่องของกาแฟ คอกาแฟจะต้องชองมีให้เลือกดื่มทั้งกาแฟ ร้อนและเย็น รสชาติมีความเข้มข้นพอเหมาะ หอมกรุ่น เรียกได้ว่า ได้ดื่มกาแฟคุณภาพดี แถมมีบรรยากาศดีทำให้คุณรู้สึก ฟินไปกับการดื่ม

สำหรับอาหารมีให้เลือกทานไม่มากอย่างที่บอก มีเมนูพิเศษที่ขึ้นชื่อ ข้าวซอย มีให้เลือกทั้ง เนื้อ และปลา พอได้ชิมต้องขอยกนิ้วให้ค่ะ รสชาติเข้มข้นกำลังดี มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ สีออกเหลือง รสหวานมันจากกะทิ ทานไปพร้อมกับ เส้นข้าวซอย เหนียวนุ่ม ขอบอกทานโดยไม่ต้องปรุงรสค่ะ

เมนูต่อมาก็คือ ลาบชีส เนื่องจากคุณอารีย์มีสามีเป็นฝรั่ง จึงได้แนวคิดการทำเมนูนี้ออกมา รสชาติต้องบอกว่าเข้ากันได้ดี หอมเครื่องเทศ จากลาบ แต่ได้ความเค็มมันจากชีท ทานเป็นเมนูอาหารเรียกนํ้าย่อยได้เป็นอย่างดี

เมนูที่มีชื่อว่า สลัดแซลมอน ถือเป็นเมนูนางเอกของบ้านสวน เพราะคุณสาวๆ หากแวะมาตั้งสั่งทานด้วยรสชาติของผักสลัดที่คัดคุณภาพมาเป็นอย่างดี ในเรื่องของนํ้าสลัดที่เป็นสูตรญี่ปุ่น เมื่อนำมาทานกับผัดสลัด ปลาแซลมอนย่าง ทานไปพร้อมๆ กันจะได้รสชาติดีมาก แถมดีต่อสุขภาพด้วยจ้า

อีกหนึ่งเมนู เมี่ยงคำ ถือเป็นเมนูที่หาทานได้ยากมากในร้านอาหารทั่วไป แต่หากแวะมาที่บ้านสวนอารียา ก็อย่างพลาดที่จะสั่งทาน เพราะเมี่ยงคำ สูตรของคุณอารีย์ จะอร่อยถึงใจ สูตรตำรับไทยแท้ๆ จ้า

เรียกได้ว่าหากคุณ ต้องการหลบมาพักผ่อนทานอาหารในบรรยากาศ ที่ร่มรื่นแสนสบาย ใต้ถุนบ้าน ฟังเพลงเบาๆ จิบเครื่องดื่มเย็น ทานอาหาร พุดคุยกันในกลุ่มของเพื่อนๆ ครอบครัวที่แสนอบอุ่นสามารถแวะมาได้ที่ บ้านสวนอารียา ต.นํ้าแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 053-272968, 092-8954944 เปิดให้บริการ ทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 -21.00 น.

แม่รำเพย & ป้าอบเชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น