คืบหน้าคดีฉาว ค้ากามแม่ฮ่องสอน ล่าสุด รอง ผบช.ภ.5 เผยทราบตัว บุคคลต้องสงสัย 5 คน แล้ว

คืบหน้าคดีฉาวค้ากามแม่ฮ่องสอน ล่าสุด รอง ผบช.ภ.5 เผยทราบตัว บุคคลต้องสงสัย 5 คนแล้ว รอผลการสอบพยานสำคัญหากหลักฐานเอาผิดเพิ่มเติม และเตรียมรายงานผลการดำเนินการความคืบหน้าของคดีให้กับทาง รอง ผบ.ตร.ทราบ ยืนยันยังคงให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหับความคืบหน้าของคดีนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น วันที่ 12 พ.ค. 60 ทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางไปรายงานผลความคืบหน้าของคดีแม่ฮ่องสอน ให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่ กทม.ในวันนี้

โดยทาง พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ตนในฐานะ หน.ชุดสืบสวนคดีค้ากามประเด็นที่พัวพันถึง นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งการดำเนินการของคดี ทีมสืบสวนได้รับข้อมูลจากเด็กที่เป็นเหยื่อได้ให้การว่า คืนวันที่ 22 ก.ย. 59 ได้มีเด็กไปร่วมขายบริการที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งกลางเมืองแม่ฮ่องสอน โดยจำห้องพักเลขที่ 12 และห้องอื่นๆใกล้เคียงกันได้ โดยมีคนอ้างตัวเป็น ผวจ.มาร่วมหลับนอนกับเด็ก ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีการสืบสวนโดยลงพื้นที่ สอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆ จนมีข้อบ่งชี้แน่ชัดว่า คืนดังกล่าวคณะที่รถตู้รับส่งที่โรงแรมดังกล่าว คือคณะของ อบต.แห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี และก็มีการเข้าพักห้องเลขที่ 12 ด้วย ซึ่งเด็กหญิงผู้เสียหายได้เข้าไปขายบริการในห้องดังกล่าว

รอง ผบช.ภ.5 เผยต่อว่า จากการชี้ภาพยืนยันตัวบุคคลจากเด็ก 2 กลุ่ม แยกเป็น 2 เด็กหญิงที่อยู่ที่แม่ฮ่องสอน ที่ไม่ได้เข้าสู่กรมคุ้มครองสิทธิ และเด็กหญิงอีก 2 คนที่อยู่ที่กรมคุ้มครองสิทธิ ทั้ง 2 กลุ่มต่างชี้ตัวยืนยันแน่ชัดว่า มีกลุ่มบุคคล 5 คนในคณะ อบต. แห่งนั้นใช้บริการเด็กทั้งหมด 4 คน โดยมีหญิง 1 คนให้บริการ ชาย 2 คน ซึ่งจากหลักฐานทั้งหมดที่มีตอนนี้ มีทั้งหลักฐานและพยานที่ชัดเจน และในกลุ่มคนดังกล่าวยังมีคนเมาคนหนึ่ง ที่แอบอ้างโอ้อวดว่าเป็น ผวจ. ทำให้เกิดเป็นเรื่องเป็นราวทั้งหมดขึ้นมา ทางทีมสอบสวนได้ไปที่ อบต.ใน จ.นนทบุรี เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว และตนได้รายงานสรุปการสืบสวนสอบสวนในประเด็น ผวจ.แม่ฮ่องสอน ให้แก่ทาง ผบช.ภ.5 และราย งานต่อให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้รับทราบแล้ว

รอง ผบช.ภ.5 กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “กระบวนการต่อจากนี้ เรารู้ตัวบุคคลทั้ง 5 คนแล้วว่าเป็นใคร ทำตำแหน่งหน้าที่อะไร ซึ่งทุกคนเป็นข้าราชการการเมือง หญิงที่มาให้บริการก็สมัครใจมาให้บริการ ต้องสอบเด็กทั้งหมดว่าจะร้องทุกข์กล่าวโทษหรือไม่ หากให้ดำเนินการทางกฏหมาย ต้องเข้าสู่ขบวนการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งข้อเท็จจริงประเด็นนี้ ได้ปรากฏออกมาชัดเจนแล้ว ขณะนี้ขอเวลาทีมทำงานเพื่อสรุปทุกอย่างอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ คณะทีมในส่วนของคดีค้าประเวณี ตำรวจ ภ. 5 กำลังเร่งสอบสวนพยานสำคัญหลายแห่ง เพราะจากข้อมูลที่เด็กให้การว่าพัวพันถึงนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.แม่ฮ่องสอน ทหาร และข้าราชการส่วนอื่นๆ เด็กยังไม่สามารถชี้รูปพรรณของบุคคลต่างๆ ได้ ทำให้ทีมทำงานต้องออกเร่งหาหลักฐาน เวลาสถานที่ และพยานแวดล้อมอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการต่อไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น