ลำพูน จัดปั่นจักรยาน ชมดอกเอื้องสามปอย แอ่วดอยขุนตาล และสะพานขาวทาชมภู

ลำพูน จัดปั่นจักรยาน ชมดอกเอื้องสามปอย แอ่วดอยขุนตาล และสะพานขาวทาชมภู
 จ.ลำพูน จัดปั่นจักรยาน ชมดอกเอื้องสามปอย แอ่วดอยขุนตาล และสะพานขาวทาชมภู ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่สะพานขาวทาชมภู อ.แม่ทา โดยมีนักปั่นจักรยานกว่า 1,000 คน จาก จ.ลำปาง ลำพูน และเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานชมดอกเอื้องสามปอย แอ่วดอยขุนตาล และสะพานขาวทาชมภู โดยมี นายวีระชัย ภูเพียงใจ ผวจ.ลำพูน เป็นประธานเปิดงาน

นายสวัสดิ์ มูลภาที กล่าวว่า จ.ลำพูน ร่วมกับ สนง.การท่องเที่ยวและกีฬา จ.ลำพูน ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานชมดอกเอื้องสามปอย แอ่วดอยขุนตาล และสะพานขาวทาชมพูขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของจ.ลำพูนให้เป็นที่รู้จัก และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีเส้นทางการปั่นจากจุดเริ่ม ณ สะพานขาวทาชมภู ปั่นไปตามเส้นทางอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล อุโมงค์รถไฟขุนตาน และกลับมาจุดสิ้นสุดที่สะพานขาวทาชมพู รวมระยะทาง 22 กม. ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีทิวทัศน์ และธรรมชาติที่สวยงามของ อ.แม่ทา ให้นั่งปั่นได้ชื่มชมและบันทึกภาพ
สำหรับการปั่นในครั้งนี้ มีนักปั่นที่ลงทะเบียนฟรี ทางอินเทอร์เน็ตและที่มาลงทะเบียนในบริเวณงาน กว่า 1,000 คน เข้าร่วม โดยมี ผวจ.ลำพูน หน.ส่วนราชการ ปั่นนำขบวนออกจากจุดเริ่มต้น ผ่านเส้นทางธรรมชาติ มุ่งสู่อุโมงค์รถไฟขุนตาน โดยแบ่งประเภทการปั่นออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ ประเภทนางฟ้านักปั่น นักปั่นแฟนชี ครอบครัวนักปั่น นักปั่นทีม/ชมรม นักปั่นอายุมากที่สุด และประเภทนักปั่นอายุน้อยที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น