ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากวังเหนือ

เกิดฝนตกหนักในเขตภาคเหนือ ส่งผลให้น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ขณะที่ทาง อ.วังเหนือ ขอให้แจ้งผลกระทบและความเสียหาย เพื่อจะได้รีบให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน


ตลอดทั้งวันของวันนี้ (16 พ.ค.60)ในพื้นหลายพื้นที่ของจังหวัดทางภาคเหนือ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะเขต อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งได้มีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา และในช่วงสายวันนี้ทาง ปภ.สาขาวังเหนือ เข้าตรวจสอบพื้นที่ บ้านปงถ้ำ หมู่ 7 ซึ่งได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ในเขตพื้นที่ ต.วังทอง

และเมื่อเวลา 14.00 น.นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นอภ.วังเหนือ นายประเสริฐ ต่อเขต หน.สำนักงาน ปภ.สาขาวังเหนือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าตรวจสอบทางเบี่ยงข้ามลำน้ำแม่วัง ถูกน้ำกัดเซาะทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้


โดยทาง นอภ.วังเหนือ ได้แจ้งให้ประชาชนไปใช้เส้นทางหน้าวัดทุ่งเป้า ระยะทาง 2 กม. และแจ้งเตือนให้ผู้อยู่อาศัยใกล้ทางน้ำ ระมัดระวังน้ำป่าที่อาจจะเกิดไหลหลากอย่างฉับพลันขึ้นมาได้ และหากหมู่บ้านไหนได้รับผลกระทบหรือได้รับความเสียหาย ก็ให้รีบแจ้งให้ทราบโดยด่วน เพื่อที่จะได้ให้การช่วยเหลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น