เฟ้นหาสุดยอด เชฟอาหารไทย

ซีพีเอฟ เฟ้นหาสุดยอดเชฟอาหารไทย ได้ 5 ผู้ชนะจาก 5 เมนูไทยยอดฮิต รับถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และโล่เกียรติยศจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตระเวณพาปรุงอาหารโชว์หวังเผยแพร่อาหารไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซีพีเอฟได้มอบรางวัลถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โล่เกียรติยศจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับผู้ชนะ 5 คน 5 เมนู ที่ผ่านการคัดเลือกมาถึง 3 รอบจาก 1,200 คนเหลือ 500 คนและ 100 คนตามลำดับ กระทั่งได้ผู้เข้าแข่งขัน 15 คนสุดท้าย โดยผู้ชนะทั้งหมด 5 คนจะได้รับเงินรางวัลไปอีกคนละ 1 ล้านบาท ส่วนรองชนะเลิศได้เงินรางวัล 50,000 บาท ในการแข่งขัน ?ซีพีสุดยอดแชมป์แกงไทย?

สำหรับผู้ชนะครั้งนี้ประกอบด้วย เชฟกฤศรัย์ สีสัน แชมป์แกงฉู่ฉี่ปลาทับทิม เชฟธวัลรัตน์ แก้วไทรนันท์ แชมป์แกงเขียวหวานไก่ เชฟอรรถ ขันสี? แชมป์พะแนงหมู เชฟกมลพร สุขเกษม? แชมป์แกงกะหรี่ไก่ และ เชฟณัฐพงศ์ ธีรนันทพิชิต? แชมป์แกงมัสมั่น

โดยผู้ชนะทั้งหมดจะได้ร่วมเดินสายแสดงฝีมือปรุงแกงไทยในงานสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ThaiFex งานอเมซิ่งไทยเทสต์ เพื่อแสดงถึงต้นตำรับสุดยอดแกงไทย

ด้านนายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า อาหารไทยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าและมีความเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัวที่คนไทยทุกคนควรร่วมกันอนุรักษ์ทั้งในเรื่องรสชาติและวัตถุดิบคุณภาพที่มีในไทย เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงความหลากหลายในการเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญของโลก

” ปัจจุบันอาหารไทยได้รับการยอมรับในระดับโลกหลายเมนู ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อการอนุรักษ์อาหารไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยเป็นสำคัญสุดเด็ดของสุดยอดแชมป์แกงไทยจะได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะให้คนไทยที่รักการปรุงอาหารไทยได้เรียนรู้นำไปประยุกต์เพื่อรับประทานกันในครอบครัว” นายสุขวัฒน์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น