ตร.เชียงดาวล่อซื้อยาบ้า สาวชาวเขา192 เม็ดในก้อนสำลี

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ,พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.ฯ ชุดจับกุมอันมี พ.ต.ต.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส.ฯ , ร.ต.ท.คมสัน เสนากิตต์ , ร.ต.ท.ณภัทร แสนชัยชุม ,ร.ต.ท.ภาคภูมิ มณีจักร์ ชุดสืบสวนฯ และชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ จับกุม น.ส.จุลภัค เกื้ออักษรพงษ์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 43 หมู่ 11 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย
พร้อมด้วยของกลาง คือ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) ชนิดเม็ดสีส้ม ลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งเรียบด้านหนึ่งประทับตรา WY ชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 190 เม็ด และชนิดเม็ดสีเขียวจำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 192เม็ด บรรจุ ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส ของกลางที่ได้จากการล่อซื้อ โดยจับกุมบนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านดง ที่ 7 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว

ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้มี น.ส.อ้อม ชาวเขาเผ่าปะหล่อง มีชื่อจริงว่า น.ส.จุลภัค เกื้ออักษรพงษ์ อายุ 31 ปี มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงวางแผนติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก น.ส.จุลภัค โดยให้สายลับ เข้าทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้า โดยใช้ธนบัตรในการล่อซื้อเป็น ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 10 ฉบับ รวมเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ที่ได้นำไปลงบันทึกประจำวัน สายลับจึงเดินทางไปซื้อยาบ้าจาก น.ส.จุลภัค จำนวน 1 ถุง ในราคา 10,000 บาท ที่หน้าธนาคารกสิกร สาขาเชียงดาว โดยมีชุดจับกุม ซุ่มดูสังเกตการณ์ เมื่อ น.ส.จุลภัคได้รับเงินจากสายลับจำนวน 7.000 บาทเป็นเงินค่ามัดจำแล้ว ก็กลับไปที่หมู่บ้านตนเองเพื่อนำยาบ้ามามอบให้สายลับ ที่บริเวณริมถนนสาย บ้านดง – ทุ่งหลุก หมู่ที่ 7 ต.เชียงดาว เพื่อรับเงินอีก 3,000 บาทที่เหลือ น.ส.จุลภัค ได้ส่งยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในก้อนสำลี ให้กับสายลับ และสายลับตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าจริง สายลับจึงส่งสัญญาณว่า ได้รับยาบ้าเรียบร้อยแล้ว ชุดจับกุมซึ่งซุ่มอยู่ ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเข้าแสดงตัวเข้าทำการจับกุม พร้อมได้ตรวจยึด เงินธนบัตร ที่สายลับส่งมอบให้กับ น.ส.จุลภัค เมื่อนำมาตรวจดูปรากฏว่ามีธนบัตร มีหมายเลขตรงกับที่ได้ถ่ายสำเนา ที่ลงประจำวันไว้

จากการสอบถาม น.ส.จุลภัคให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาบ้าของกลางดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับสายลับจริง และ ยังรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัว น.ส.จุลภัคหรือไปทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลเชียงดาวผลการตรวจพบมีสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของ น.ส.จุลภัค จริงจึงควบคุมตัว น.ส.จุลภัค พร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น