ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง วิ่งไล่จับหนุ่มลำพูน พ่อค้ายาบ้าขณะวิ่งหลบหนี

ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครองวิ่งไล่จับหนุ่มลำพูน ขณะหลบหนีได้กลืนยาบ้าลงท้อง โชคดีจับกุมได้นำตัวส่งโรงพยาบาลล้างท้องเป็นการด่วน อายัดตัวแล้วเร่งขยายผลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) พร้อมกำลังพล สนธิกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.แม่ทา และ ตำรวจ สภ.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน เข้าทำการตรวจค้นบุคคลเป้าหมายที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเข้าตรวจค้นเป้าหมายแรกเป็นบ้านของ นายอนุชา ยศกาศ อายุ 35 ปี เลขที่ 81/5 หมู่ 11 ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา ระหว่างที่กำลังของเจ้าหน้าที่ ที่ใกล้จะถึงบ้านเป้าหมายปรากฎว่า นายอนุชา ไหวตัวทัน ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนลำไยหลังบ้านหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวิ่งปิดล้อม เพื่อจับกุมตัวปรากฎว่าขณะที่กำลังวิ่งไล่ตามอยู่นั้น นายอนุชา ผู้ต้องหา ได้กลืนยาบ้าลงไปในท้อง เพื่อทำลายหลักฐาน โดยยาบ้าที่กลืนลงไปมีประมาณ 320 เม็ด และยังมียาบ้าเหลือยู่ในกางเกงอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ได้ตรวจพบ ถุงบรรจุยาบ้า ถุงละ 200 เม็ด จำนวน 2 ถุง และตรวจพบยาไอซ์ จำนวน 1.450 กรัม พร้อม รถ จ.ย.ย. รุ่นคลิกไอ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีเขียว ไม่มีป้ายทะเบียน และมีเศษยาเสพติดอยู่ที่เก็บของใต้เบาะนั่ง จึงได้รีบนำตัวนายอนุชาฯ ส่งไปทำการล้างท้อง ที่ รพ.แม่ทา ซึ่งแพทย์ให้นอนดูอาการ จำนวน 1 คืน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าดูอย่างใกล้ชิดป้องกันการหลบหนี


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าปิดล้อมตรวจค้น เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหานั้นมีพฤติ กรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานานแล้ว แต่ยังไม่สามารถเอาผิดได้ ซึ่งมาในครั้งนี้ทราบว่า ผู้ต้องหานั้นยังไม่เลิกพฤติกรรมยังคงมีการจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้แรงงาน จึงได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้น แต่ระหว่างที่เข้าตรวจค้นนั้นผู้ต้องหาวิ่งหนีแล้วกลืนยาบ้าของกลางลงไปในท้อง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ. หลังจากนี้หากแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ก็จะทำการอายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น