ทหารสนธิกำลัง คุมเข้มเชียงดาว กันเหตุป่วน-ปรามอาชญากรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด ใน รพ.พระมงกุฏเกล้า กทม. ทำให้หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีการสนธิกำลังเพื่อวางมาตรการป้องกันผู้ไม่หวังดี เข้ามาก่อเหตุร้ายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะสถานที่สำคัญ ๆ มีการวางมาตรการเข้มเพื่อป้องกันเหตุ ดังนั้น พ.อ.ม.ล. ประวีร์ จักร์พันธ์ ผบ.ฉก.ม.5 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ พ.อ.กฤษณ์ สุนสะธรรม รอง ผบ.ฉก.ม.5 พร้อมด้วย ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 นำกำลังพล ร่วมปล่อยแถวตรวจตราความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อ.เชียงดาว ณ สภ.เชียงดาว

โดยมี นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.เชียงดาว เป็นประธาน ร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ., พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย ร่วมทำการปล่อยแถวกำลังพลเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อกวาดล้างอาชญากรรม และการก่อความไม่สงบเชิงสัญลักษ์ในพื้นที่ เช่น การตรวจสถานบันเทิง สถานประกอบการการ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณถนนสาย 107 , บ้านเมืองงาย ต.เมืองงาย ,บ้านอรุโณทัย ต.เมืองนะ และพื้นที่อื่นๆ

นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือ ในการใช้ชุดแพทย์เคลื่อนที่ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน กับ รพ.เชียงดาว และร่วมกับ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทำการประชาสัมพันธ์ในการตรวจตราความปลอดภัย จุดเสี่ยงใน รพ. ให้ความรู้เจ้าหน้าที่ รพ.ได้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังสิ่งผิดปกติ และสำรวจข้อมูลจากกล้องวงจรปิดภายในพื้นที่ รพ. เพื่อเป็นการป้องกันผู้ไม่หวังดีลักลอบนำวัตถุระเบิด หรืออาวุธต่างๆเข้าไปก่อเหตุใน รพ.และในพื้นที่ชุมชน อันเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนรู้สึกปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น