รวบชาวเขาเผ่าลีซอ ค้ายาบ้า พบมีพฤติกรรมชอบชักชวนบุตรหลานของชาวบ้านให้มาเสพยาและร่วมขายยาด้วย

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 30 พ.ค. 60 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว พร้อมชุดสืบสวน สภ.เชียงดาว ได้ทำการจับกุมตัวนายเมี่ยงจงโมะ เบี่ยผะ อายุ 38 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ อยู่บ้านเลขที่ 278 หมู่ 2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด
โดยการจับกุมครั้งนี้ได้มีประชาชนทำการร้องเรียนมายังไลน์ 191 ของตำรวจภูธรภาค 5 ว่านายเมี่ยงจงโมะ ชาวเขาเผ่าลีซอ มีพฤติกรรมลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ และชอบชักชวนบุตรหลานของชาวบ้านให้มาเสพยาและร่วมขายยา หลังการร้องเรียนทาง ผบช.ภ.5 ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เชียงดาว
จึงทำการสืบสวนสอบสวนและเข้าไปตรวจสอบที่บ้านปางแดง หมู่ 9 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็พบนายเมี่ยงจงโมะ กำลังอยู่ริมถนนและเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็พยายามวิ่งหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าในอดีตเคยติดคุยข้อหาค้ายามาแล้วติดนานกว่า 2 ปีกว่า พอพ้นโทษออกมาก็ไปทำอาชีพเกษตรกรรม แต่รายได้ไม่พอใช้ จึงหันมาค้ายาเหมือนเดิมโดยสั่งจากประเทศเพื่อนบ้านในราคาเพียงเม็ดละ 15 บาท โดยตั้งใจจะลอบนำยาไปขายในตัวเมืองเชียงใหม่ซึ่งหากนำเข้าไปได้จะขายได้เม็ดละ 150-200 บาท สร้างกำไรมหาศาล หลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น