เตือนภัยผู้ใช้รถ สาย “ชม.-มส.” ช่วงนี้ฝนตกหนัก เกิดอุบัติเหตุบ่อย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกมาเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสาย แม่ฮ่องสอน-ปาย-แม่มาลัย(เชียงใหม่)ให้ระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะขณะฝนตกหนัก เนื่องจากเกิดอุบัติแล้วบ่อยครั้ง

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 เวลา 08.30 น. พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในห้วงปัจจุบันมีฝนตกหนัก ทำให้ยานพาหนะที่เดินทางบนทางหลวง หมายเลข 1095 สายแม่ฮ่องสอน-ปาย-แม่มาลัย (เชียงใหม่) เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง สาเหตุมาจากการขับขี่รถด้วยความประมาท และไม่ชินเส้นทาง ทั้งนี้ ถนนที่คดเคี้ยวไปทางเทือกเขาสูงชันและมีความลาดชันสูง ซึ่งบางแห่งจะมีตะไคร้น้ำเกาะตามผิวถนน ทำให้ผิวถนนลื่น ประกอบกับมีฝนตกลง มาจะยิ่งทำให้ผิวถนนลื่นมากขึ้น ผู้ขับขี่ยานพาหนะจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงกว่าสถานการณ์ปกติไว้ด้วย

สำหรับถนนเส้นทางแม่ฮ่องสอน- ปางมะผ้า พบว่า ตั้งแต่ห้วงเข้าสู่ฤดูฝนเป็นต้นมา มีรถเกิดอุบัติเหตุแล้วหลายครั้ง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นห้วงฝนตกหนัก ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ บางแห่งทัศนวิสัยต่ำกว่า 50 เมตร ผู้ใช้รถใช้ถนนจะต้องขับด้วยความเร็วต่ำกว่าปกติและเปิดไฟหน้า รวมทั้งไฟตัดหมอก เมื่อวิ่งผ่านจุดที่มีหมอกลงหนาทึบด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น