ร.ร.อนุบาลดรุณนิมิต ประชุมผู้ปกครองนักเรียนประจำปี 2560

โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต จัดประชุมผู้ปกครองนักเรียนประจำปี 2560 โดยมี อาจารย์พรรณี บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิตกล่าวต้อนรับและมอบนโยบายของโรงเรียน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องประชุม โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต

อาจารย์พรรณี บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต กล่าวว่า การจัดการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิตโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข และนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยการ มีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ ด้วยการส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ทดลองปฏิบัติจริงได้สัมผัสกัประสบการณ์ตรง ในการจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพนั้นต้องร่วมมือกันทั้งทางบ้านและโรงเรียนในการช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนา การเรียนรู้ของลูกๆ ทางโรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญต่อความร่วมมือกันระหว่างบ้านและโรงเรียนมีระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เป็นคนเก่ง ดี และมีความสุขในการเรียนรู้ ดังปรัชญาของโรงเรียนที่ว่า “ ความรู้นำ คุณธรรมเด่น เน้นผู้เรียนสำคัญ ร่วมกันบูรณาการ” ดังคำขวัญที่ว่า ” การเริ่มต้นศึกษาที่ดี ย่อมมีอนาคตที่สดใส”

ดังนั้นโรงเรียน จึงจัดให้มีการปฐมนิเทศผู้ปกครองนักเรียนใหม่ขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การศึกษา พ.ศ. 2542 เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบ้านและโรงเรียน ให้มีความเข้าใจตรงกันในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับโรงเรียนและการร่วมกันดูแลพัฒนาลูกๆ อีกทั้งโรงเรียนได้มีการจัดทำสมุดสื่อสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียน เพื่อให้ครูและผู้ปกครองได้เขียนแจ้งข่าวสารต่างๆ และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และวางแผนร่วมกับทางโรงเรียน

อีกทั้งโรงเรียนได้มีการสร้างเครือข่ายร่วมกันระหว่าง โรงเรียน ครูประจำชั้น ผู้ปกครอง โรงเรียนได้มีการจัดตั้งชมรมผู้ปกครองนักเรียนขึ้น และได้มีคณะกรรมการผู้ปกครองซึ่งมาจากการคัดเลือกจากในห้องแต่ละห้อง เพื่อเป็นตัวแทนในการร่วมเป็นคณะกรรมการผู้ปกครอง เพื่อเข้าร่วมประชุมวางแผนการจัดกิจกรรมให้กับลูกๆ ร่วมกับทางโรงเรียนและคณะกรรมการทุกคนให้ผู้ปกครองเล็งเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษาอบรมเลี้ยงดูบุตรหลานของตนเอง ให้สอดคล้องกับนโยบายของโรงเรียนที่ว่า “ ปลูกฝังประสบการณ์ เสริมสร้างจริยธรรม ชี้นำทางปัญญา ร่วมพัฒนาสังคม”

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร. อวยชัย ศรีตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 มาให้ความรู้แก่ผู้ปกครองในการดูแลลูกๆ ของเราให้ก้าวไปสู่การเตรียมความพร้อมในการเรียนรู้ของศตวรรษที่ 21 เรื่อง “การศึกษาปฐมวัยไทยแลนด์ 4.0” อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น