ทม.แม่เหียะระดมทุนสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้

เทศบาลเมืองแม่เหียะระดมทุนจากผู้ประกอบการ และผู้มีจิตศรัทธา สร้างบ้านประชารัฐช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ และผู้พิการทางสายตา คาดหวังคุณภาพชีวิตดีขึ้น

วันนี้ (2มิ.ย.) นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสำรวจประชากรในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาล พบว่ามีผู้ด้อยโอกาสที่เป็นผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้พิการ อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีปัญหาในเรื่องของสภาพความเป็นอยู่ รายได้ และที่พักอาศัยไม่มั่นคงแข็งแรง สภาพ ผุพัง ไม่สามารถกันแดด ลม และฝน อันเนื่องมาจากขาดแคลนทุนทรัพย์ในการซ่อมแซม และได้รับแจ้งว่าพบผู้ยากไร้ 1 ราย ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เทศบาลจึงได้ประสานสมาชิกสภาฯ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบ พบผู้ยากไร้ ชื่อนายวสันต์ กันทะเสนา อยู่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นผู้ยากไร้ ไม่มีบ้านพักอาศัย และพิการทางสายตา ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากนั้น ได้ประสานขอความร่วมมือบริษัท ห้างร้านต่างๆ รวมถึงผู้มีจิตศรัทธา เพื่อระดมทุนในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ในการสร้างบ้านพักอาศัยให้ เบื้องต้นได้ผู้มีจิตศรัทธาให้ความช่วยเหลือ ได้แก่ คุณชัญญา บุศยวงษ์, หจก.ธรรมสถิตย์ก่อสร้าง, หจก.223 วิศวการ, หจก.เทคนิคกลการ, หจก.พี แอนด์ พี, คุณประหยัด คุณกล่อมจิต ศรีวิชัย ซึ่งให้การบริจาคเงินทุนและอุปกรณ์ ก่อสร้าง มาจำนวนหนึ่ง

เทศบาลเมืองแม่เหียะได้เร่งดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว ส่วนหนึ่ง แต่พบยังขาดงบประมาณ ในการก่อสร้างอีกมาก จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคทุน หรือวัสดุในการก่อสร้าง อาทิ โครงเหล็กหลังคา, กระเบื้องปูพื้น, ถังบ่อเกรอะ, สุขภัณฑ์ห้องน้ำ, ระบบไฟฟ้า รวมถึงเครื่องนอน อาหารและเครื่องนุ่งห่ม โดยสามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองแม่เหียะ โทร.053-276491 ต่อ 601-603 ซึ่งคาดหวังให้ผู้ยากไร้ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้มีบ้านที่มั่นคงแข็งแรงพักอาศัยในช่วงบั้นปลายชีวิต อันจะเป็นการสร้างกำลังใจให้มีชีวิตสู้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น