แจกโปรแกรมบัญชีฟรี หนุนเอสเอ็มอีไทย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมแจกฟรี โปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs ดันผู้ประกอบการไทยสู่ Smart SMEs
นางสาวบรรจงจิตต์ อัง ศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ “การจัดทำโปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs” ระหว่าง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท คริสตอลซอฟท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ว่า กรมฯ ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ให้การส่งเสริมพัฒนาด้านการจัดทำบัญชีของภาคธุรกิจ เพื่อทำระบบบัญชีที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน มีมาตรฐานสากล ทั้งยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการดำเนินธุรกิจจาก Traditional SMEs สู่การเป็น Smart SMEs ที่มีศักยภาพสูงตามยุทธศาสตร์ Thailand 4.0
ทั้งนี้ โปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs ถือเป็นโปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs ที่มีการทำงานที่ครบถ้วน รองรับการประกอบธุรกิจของ SMEs ได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบครบวงจร ทั้งการเก็บข้อมูลการขายและการจ่ายเงิน (Point of Sale : POS) การจัดทำบัญชีและจัดเก็บเอกสารประกอบการลงบัญชี รวมไปถึงการจัดทำงบการเงินและการนำส่งงบการเงินผ่านระบบการรับงบการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจ SMEs ในการจัดเก็บข้อมูล ประมวลผล และการใช้ข้อมูลทางการเงินในการตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น
โดยโปรแกรมดังกล่าวสามารถทำงานได้ทั้งบน PC Smart Phone และTablet ด้วย INET Cloud Technology ที่ได้มาตรฐานระดับโลก แบบ Hybrid สามารถทำงานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์รองรับระบบ e-Tax ของกรมสรรพากร และระบบ e-Payment ของธนาคาร ภายใต้โครงการ National e-Payment โดยเป็นการให้บริการแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SMEs อีกทางหนึ่งด้วย
ดังนั้น โปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs ที่พัฒนาโดยพันธมิตรในครั้งนี้จึงเหมาะกับธุรกิจ SMEs ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล สามารถรองรับประเภทธุรกิจซื้อมาขายไปและธุรกิจบริการ
ในปัจจุบันมีจำนวนธุรกิจที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า รวมทั้งสิ้น 1,577,779 ราย แบ่งเป็นนิติบุคคล 661,998 ราย และทะเบียนพาณิชย์ (บุคคลธรรมดา) 915,781 ราย
สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวในช่วงทดสอบการใช้งานจริง (Pilot Implementation) สามารถติดต่อได้ที่กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
โทร.0-2547-5981

ร่วมแสดงความคิดเห็น