จับอดีตลูกจ้าง ทต.สันทรายหลวง ลักทรัพย์

จับอดีตลูกจ้างชั่วคราวของ สำนักงานเทศบาลตำบลสันทรายหลวง ออกงานไปแล้วแต่ไม่วายย้อนกลับมาขโมยรถเจ้าหน้าที่ หลังจอดทิ้งไว้ไม่มีคนดูแลหลายครั้ง ก่อนสบโอกาสปั่นจักรยานมาก่อเหตุแล้วนำไปซ่อน แต่สุดท้ายจนมุมกล้องวงจรปิด ตำรวจตามตัวได้คาบ้าน สารภาพอาศัยช่วงยามวิกาลไม่มีคนดูแลก่อเหตุ
 การจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่  โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.,พ.ต.ท.สุทิน กลิ่นหวล รอง ผกก ป. ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต. ธนากร คำวะรัตน์ สวป.,ร.ต.อ. ปพัสศ์พงษ์ แก้วรากมุก รอง สว. สส., ด.ต. มนตรี บัวชุม ด.ต.ชยากร อินต๊ะคำ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเจษฎา หรือหนู ตอมงาม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304 ม.5 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง รถ จ.ย.ย.ยี่ฮ้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ จำนวน 1 คัน และรถจักรยาน จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 36 ม.5 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถ จ.ย.ย.ซึ่งจอดไว้ที่บริเวณสำนักงาน ทต.สันทรายหลวง โดยภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับทราบเรื่องแล้ว จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบผู้เสียหายยืนรอให้การอยู่ โดยระบุว่ารถที่ถูกขโมยไปเป็นรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีดำ ซึ่งจอดไว้ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานฯ และเข้าทำงานอยู่ภายในสำนักงานฯดังกล่าว จนถึงช่วงเย็นที่กำลังจะเดินทางกลับที่พักก็พบว่ารถ จ.ย.ย.ได้หายไป
โดยในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามเบาะแสของคนร้าย และพบว่าที่บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ซึ่งคาดว่ากล้องดังกล่าวน่าจะบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายก่อเหตุไว้ได้ จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯ เพื่อนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปทำการตรวจสอบ กระทั่งพบว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุ มีชายคนหนึ่งมาเดินวนเวียนที่บริเวณรถของผู้เสียหาย ก่อนจะได้ทำการก่อเหตุ ซึ่งจากการสอบถามพยานระบุว่าชายคนดังกล่าว เคยเป็นอดีตลูกจ้างชั่วคราวที่สำนักงานฯแห่งนี้ และทราบชื่อคือ นายเจษฎา หรือหนู ตอมงาม
เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้ทำการตรวจสอบประวัติและติดตามไปยังที่พักของผู้ต้องหา โดยระหว่างนั้นพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและเข้าทำการสอบถาม โดยทาง นายเจษฎา หรือหนู ตอมงาม ก็ได้ให้การรับว่าได้ก่อเหตุขโมยรถ จ.ย.ย.ที่สำนักงานฯดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวและได้นำทำการตรวจยึดของกลางที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุไว้
จากการสอบสวนทาง นายเจษฎา หรือหนู ตอมงาม ได้รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุในวันและเวลาดังกล่าวจริง ตามที่มีภาพหลักฐานปรากฎในกล้องวงจรปิด โดยตนเคยเป็นลูกจ้างชั่วคราวทำงานอยู่ที่สำนักงานฯแห่งนี้ แต่ได้ออกจากงานมาได้ระยะหนึ่ง โดยในวันเกิดเหตุได้ปั่นรถจักรยานมายังบริเวณสำนักงานฯ และเห็นว่ารถ จ.ย.ย.คันดังกล่าว ชอบจอดทิ้งไว้บริเวณเดิมอยู่เป็นประจำโดยไม่มีคนดูแล ประกอบกับช่วงกลางคืนไม่ค่อยมีคนผ่านไปมา ตนจึงอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวลงมือก่อเหตุ ก่อนจะนำรถไปซ่อนไว้ แต่คาดไม่ถึงว่าจะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งให้ทาง พงส.สภ.สันทราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น