มหกรรมรวมพล To be number one เนื่องในวันรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดโลก

ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง ประธานในการเปิดงานจัดงานวันรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดโลกและมหกรรมรวมพล To be number one ประจำปี 2560 เพื่อปลุกจิตสำนึกและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจแก่เยาวชนในพื้นที่ โดยมี นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดและการขับเคลื่อนงาน To be number one มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ชุมชน สถานศึกษาขึ้นมาถึงระดับตำบลและอำเภอ แต่ละกลุ่มมีบทบาทที่แตกต่างกันในการพัฒนาด้านต่างๆ ทางรัฐบาลจึงมีนโยบายที่จะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการปัญหายาเสพติดร่วมกับภาคราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเป็นกลวิธีหลักในการพัฒนา

ภายในงานมีกิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ To be number one ในชุมชุม โดย วิทยาการจากโรงเรียนห้วยสิงห์และกิจกรรมการประกวด To be number one ดังนี้ การประกวด To be number one Dancerscise รุ่น pre-Teenage และรุ่น Teenage การประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี To be number one Idol และการประกวดชมรม To be number one ในสถานศึกษา สำหรับผลการตัดสินการประกวดในประเภทต่างๆ ดังนี้ การประกวด To be number one Dancerscise รุ่น pre-Teenage ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 โรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร การประกวด To be number one Dancerscise รุ่น Teenage รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา การประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี To be number one Idol รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวศิรินยา พิกุลแก้ว และ นายเอกรัตน์ พนาโกแมน จากโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวอินทิรา และ นายโชคชัย ขยันจิตใฝ่ธรรม จากโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ เด็กหญิงศศิกานต์ เผ่าพากเพียร และ เด็กชายเมนู จากโรงเรียนไทยรัฐวิทยาที่ 33 (บ้านทุ่งพร้าว) และการประกวดชมรม To be number one ในสถานศึกษา รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภท จะได้ไปร่วมการแข่งขันในระดับจังหวัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น