เชียงใหม่เดินหน้าผลักดัน ท่องเที่ยวเชิงผจญภัยบูม !!

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ถือได้ว่ามีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรม เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ จนเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ที่ได้นิยมเดินทางมาเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่กันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ปี2560 ซึ่งทางด้าน นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการกำหนดแนวทางการพัฒนาในการผลักดันให้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการสุขภาพเนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่มีความหลากหลายในด้านการท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประเพณี การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและกีฬา การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวในรูปแบบของ MICE

ถ้าเอ่ยถึงเชียงใหม่หลายคนคงจะนึกถึงศิลปวัฒนธรรมที่งดงามของชาวล้านนา รวมถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้มาเที่ยวเชียงใหม่ วันนี้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดโปรแกรมแนะนำท่องเที่ยวในรูปแบบเชิงผจญภัยให้ทุกท่านได้มาสัมผัสหลากหลายสถานที่ในจังหวัดเชียงใหม่

เส้นทางที่ 1 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงผจญภัยที่ท้าทายความกล้าของนักท่องเที่ยวกับเที่ยวบินเหินเวหา เติมเต็มความฝันของใครหลาย ๆ คนอย่าง เชียงใหม่ สกาย แอดเวนเจอร์ และหลากหลายความสนุกท้าทายที่ เชียงใหม่ แอดเวนเจอร์ แลนด์ อยู่ในอำเภอสันทราย และล่องลอยบนท้องฟ้ากับบอลลูน แอดเวนเจอร์ ไทยแลนด์ เที่ยวบินสุดตื่นเต้นสุดยอดประสบการณ์มิรู้ลืมที่จะนำนักท่องเที่ยวได้เห็นความงดงามวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ และเขื่อนแม่กวงอำเภอดอยสะเก็ด ที่แสนงดงามในมุมสูง

นอกจากนี้อำเภอดอยสะเก็ดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวด้านผจญภัยเดินป่า ขึ้นเขา ท้าทายความกล้าสุดหวาดเสียวโหนสลิงซิปไลน์ ทาร์ซานสวิง ทะยานไปกับเราที่ จังเกิ้ลไฟล์ท ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านชาวเขาเผ่าขมุที่บ้านแม่น้ำโขง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวงยอดดอยหลวงเป็นภูเขาสูง 1 ใน 5 ของประเทศไทยที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร ด้วยบรรยากาศที่แสนสบายและอุณหภูมิระหว่าง 18-28 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปี เป็นสถานที่ตั้งที่เป็นหนึ่งเดียวที่เหมาะสมสำหรับการเดินสายเคเบิล ให้ท่านได้ท่องเที่ยวเพลิดเพลินเสมือนหนึ่งทาซานหนุ่มด้วยโปรแกรมไฮไลท์จังเกิ้ลไฟล์ ซึ่งทำให้คุณได้เสมือนบินข้ามไปจากยอดไม้หนึ่งสู่ยอดหนึ่งในเสน่ห์ของป่าฝนเขตร้อนโบราณอันบริสุทธิ์ อากาศอันบริสุทธ์ที่แท้จริงจะทำให้คุณสุขสดชื่นอิสรเสรีและอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวด้านผจญภัยก็คือ ดราก้อน ไฟล์ท เชียงใหม่

ส่วนเส้นทางที่ 2 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงผจญภัยอำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง ออกเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปอำเภอแม่ริมใช้เวลาเดินทางไม่นานถึงแม่ริมใต้ เพลิดเพลิน สนุกสนาน ท้าทาย ไปผจญภัยกับขับรถ เอทีวี และรถบักกี้ ที่ ATV ONTOUR ตามเส้นทางธรรมชาติท่องเที่ยวชมวิถีหมู่บ้านเล็ก ๆ ทุ่งนา และเนินเขา ขับง่าย ๆ สบายๆ ตามเส้นทางที่คุณเลือกได้ เสร็จแล้วไปผจญภัยกันต่อด้วยกับความน่ารัก แสนรู้กับกิจกรรมขี่ช้างอาบน้ำ และดูความน่ารักช้างเกิดใหม่ เนอร์เซอรี่ช้างและช้างชรา ที่ปางช้างแม่สา บนถนนสายแม่ริม สะเมิง ต่อด้วยกิจกรรมผจญภัยที่ เชียงใหม่ เอ็กซ์ เซ็นเตอร์ กับความสนุกมากมายหลากหลาย บันจี้จั๊มพ์ระดับความสูง 50 เมตร และ ดีฟคาร์ จากอำเภอแม่ริม เดินทางต่อไปยัง ปางช้างแม่แตง ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้พบความน่ารักของช้างแสนรู้ กับกิจกรรมขี่ช้างไป นั่งเกวียนกลับ และล่องแพไม้ไผ่ลำน้ำแม่แตง เดินทางกันไปต่อที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลใช้เวลาเดินทางจากปางช้างแม่แตงไปยังเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลไม่นานก็ถึงสันเขื่อน มีเรือยนต์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปยัง Mountain Float หรือ ภูเขาลอยน้ำ นั่งเข้าไปยังตัวแพบ้านพัก ที่นี่เหมาะสำหรับการพักผ่อนมาเป็นครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนขนาดเล็ก หรือ กลุ่มเพื่อนยกแก๊งค์ 12 คน และมาแบบส่วนตัว ยังมีกิจกรรมมากมายไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกเพลิดเพลิน อาทิ เรือใบ พายเรือคายัค โดดดึ๋งดั๋งบนแทมโพลีน เกลือกกลิ้งวิ่งบนผืนน้ำบนซอบบิ้งบอล เล่นแพดเดิ้ลบอร์ด ความสนุกรวมอยู่บนผิวน้ำในภูเขาลอยน้ำที่แห่งนี้ และยังมีบริการที่พักหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกอีกด้วย มาถึงเส้นทางสุดท้าย

เส้นทางที่ 3 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงผจญภัยอำเภอแม่ออน อำเภอสันกำแพง เส้นทางนี้อาจจะต้องมุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่ออนกันก่อน เพราะการเดินทางใช้เวลานานประมาณชั่วโมงกว่า จากตัวเมืองเชียงใหม่มุ่งหน้าไปยังบ้านป๊อก นักท่องเที่ยวที่ขับรถส่วนตัวมาเอง สามารจอดรถไว้ที่ฝากรถแล้วนั่งรถบริการของชาวบ้านที่มีไว้บริการ เพราะมีความชำนาญในเส้นทางเป็นอย่างดีเพื่อที่จะนำท่านไปยังหนึ่งในผู้นำกิจกรรมด้านซิปไลน์เชียงใหม่อย่าง ไทยจังเกิ้ล ตั้งอยู่บ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน โดยมีคุณจันทร์ฉาย ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ที่ไทยจังเกิ้ลนักท่องเที่ยวจะได้สนุกกับกิจรรมซิปไลน์ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย รับรองความสนุก สุดท้าท้าย พักรับประทานอาหารกลางวันที่ไทยจังเกิ้ล เดินทางจากบ้านป๊อก มุ่งหน้าไปสวนน้ำ Tube Trek Water Park Chiangmai สวนน้ำแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณซอยวัดพระนอนแม่ปูคา บนถนสันกำแพงสายใหม่ ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ภายใต้แนวคิด “อวกาศ” ประกอบด้วยทั้งหมด 4 โซน ได้แก่ KID’S POOL PHASE, SPLASH POOL PHASE, WAVE POOL PHASE และ LAZY RIVER PHASE รวมถึงการบริการร้านค้าและร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย แห่งแรก และแห่งเดียวในเชียงใหม่

เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นหลากหลายชนิด เช่น โซนผจญภัยแนวอวกาศของเด็ก, ทอร์นาโด, แคปซูลบูมเบอร์แรงโก้, สไลเดอร์ยักษ์, ทะเลคลื่น และแม่น้ำลึกลับกลางห้วงอวกาศ เป็นต้น ทั้งหมดล้วนได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับแนวอวกาศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกสนุก ตื่นเต้น และเร้าใจแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ภายใต้มาตรฐานจากบริษัทผลิตเครื่องเล่นสวนน้ำโดยเฉพาะ ดูแลโดยวิศวกรสวนน้ำ ด้วยการใช้ระบบการหมุนเวียนน้ำ โดยมีนวัตกรรมมาบำบัดน้ำและมีการตรวจเช็กสภาพน้ำ ทำให้สามารถประหยัดทรัพยากรน้ำได้เป็นอย่างดี

เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ควรพลาดขอขอบคุณสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการดำเนินการจัดโปรแกรมนำเที่ยวด้านการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยนานาชาติในครั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามการเดินทางและรายละเอียดเพิ่มเติมได้

เส้นทางที่ 1 อำเภอสันทราย-อำเภอดอยสะเก็ดเชียงใหม่ สกาย แอดเวนเจอร์ โทรศัพท์ 081-9936861บอลลูน แอดเวนเจอร์ ไทยแลนด์ โทรศัพท์ 084-6114128 เชียงใหม่ แอดเวนเจอร์ แลนด์ โทรศัพท์ 081-7836994จังเกิ้ล ไฟล์ท เชียงใหม่ โทรศัพท์ 081-9511917 ดราก้อนไฟล์ท เชียงใหม่ โทรศัพท์ 081-9511917

เส้นทางที่ 2 อำเภอแม่ริม-อำเภอแม่แตงATV ONTOUR โทรศัพท์ 095-6733399 ปางช้างแม่สา โทรศัพท์ 089-8358970 เอ็กซ์ เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ โทรศัพท์ 087-8336655 ปางช้างแม่แตง โทรศัพท์ 081-5941110 Mountain Float โทรศัพท์ 093-3299398

เส้นทางที่ 3 อำเภอแม่ออน-อำเภอสันกำแพง ไทยจังเกิ้ล โทรศัพท์ 061-5426256Tube Trek Water Park Chiangmai โทรศัพท์ 081-1697066

เชียงใหม่เร่งผลักดันเป็นศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ถือได้ว่ามีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรม เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ จนเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ที่ได้นิยมเดินทางมาเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่กันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ปี2560 ซึ่งทางด้าน นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการกำหนดแนวทางการพัฒนาในการผลักดันให้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการสุขภาพเนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่มีความหลากหลายในด้านการท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประเพณี การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและกีฬา การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวในรูปแบบของ MICE

ดังนั้นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย จึงได้มีการผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือเป็นศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศ ซึ่งที่บริเวณบ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ถือได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง จนหลายคนต่างขนานนามว่าเป็น “สวรรค์สีเขียว”

โดยทางด้านนายดำรงค์ องอาจ เจ้าของกิจการการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ไทยจังเกิ้ล 1ใน 15 ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ประเภทโหนสลิง หรือ ซิปไลน์ ได้เปิดเผยว่า ณบ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่นั้นได้มีจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เนื่องจากบริเวณแห่งนี้ เป็นเขตป่าดิบชื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก จนนักท่องเที่ยวต่างขนานนามให้ว่าเป็นกรีนพาราไดซ์ หรือเรียกว่า “สวรรค์สีเขียว” นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น จุดชมวิวผาเวียง น้ำตกแปลงเกษตร 4 ชั้นลดหลั่นไปตามไหล่เขา เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สัมผัสชีวิตชาวบ้านทดลองเก็บใบเมี่ยง ปลูกกาแฟ นอกจากนั้นยังมีบ้านพัก โฮมสเตย์ และบ้านพักสไตล์คันทรี่ไว้บริการนักท่องเที่ยว และที่ถือเป้นไฮไลท์อีกอย่างก็คือที่หมู่บ้านแห่งนี้ยังได้มีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย อีกหลายรูปแบบ อาทิ การเที่ยวธรรมชาติเดินป่า ปั่นจักรยาน กางเต็นท์ แคมปิ้ง ลานเพลง กองไฟ สถานีผจญภัย โรยตัว สถานีผจญภัยสกาย ไวกิ้ง สถานีผจญภัยซิปไลน์ สถานีผจญภัยสะพานซิกแซก สถานีผจญภัยสะพาน เชือกไม้ไผ่ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว

โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษ จะเป็นกิจกรรมประเภทโหนสลิง หรือ ซิปไลน์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถที่จะเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศที่สมบูรณ์ของป่าต้นน้ำ ป่าดิบชื้น ผ่านการโหนสลิง โดยไม่เป็นการทำลายธรรมชาติ ซึ่งเด็กๆอายุตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไปสามารถเล่นได้ ในส่วนของมาตรฐานความปลอดภัยนั้น ทางผู้ประกอบการได้มีการเตรียมความพร้อมด้วยชุดอุปกรณ์เซฟตี้ที่ได้นำเข้ามาจากต่างประเทศถือว่าได้มาตรฐานสากล และได้ผ่านการตรวจสอบจากวิศวกร นอกจากนี้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะต้องผ่านการอบรมเบื้องต้นก่อนออกเดินทาง นอกจากนี้ยังได้มีการจัดแผนงานระบบรักษาความปลอดภัยที่ดูแลโดยทีมงานที่มีประสบการณ์สูง ไว้คอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการทุกจุด ประกอบกับฐานการโหนซิปไลน์ในแต่ละจุดนั้น จะเป็นต้นไม้ที่เป็นผลไม้ในสวน จะไม่สูงมากและเล่นได้ เด็กๆก็สามารถเล่นได้ เสมือนเป็นสวนสนุกในหมู่บ้านมากกว่า

ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ลองมาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ที่บ้านป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ และช่วยกันประชาสัมพันธ์เพื่อผลักดันให้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาผจญภัยที่เป็นรู้จักของนานาชาติ ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจให้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น