หนุ่มใหญ่ ฉุนเพื่อนร่วมวงเหล้า พูดจาไม่เข้าหู เตะ ต่อย และบีบคอ พ่อเฒ่าวัย 76 ดับ

เมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายน 2560 พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่ พงส. รับแจ้งจาก นายอนุพงค์ คำวาง กำนัน ต.กาญจนา ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 100 ม.9 ต.กาญ จนา อ.เมืองแพร่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รุดออกไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.ฃทฤษ ฃัฃวาลย์ ผกก., พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.สึฃุพัตร์ ชมพิทักษ์เดชา รอง ผกก.ป. พร้อมตำรวจวิทยาการ แพทย์เวร รพ. และตำรวจชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบชายไม่สวมเสื้อนอนเสียชีวิตอยู่กลางวงเหล้า สอบถามชื่อนาย ประทิม จักรหา อายุ 76 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว ข้างๆตัวผู้ตาย มีถ้วยจานแตกกระจาย ขวดเหล้าขาวกระจัดกระจาย และไม้ฟืนอยู่ข้างๆ สอบถามได้ความว่า นายประทิม จักรหา มีอาชีพเป็นสัปเหร่อของหมู่บ้าน ปกติจะดื่มสุราทุกวันช่วงตอนเย็นใครห้ามก็ไม่ค่อยฟัง วันเกิดเหตุ นายประทิน ได้ชวน นายจตุรงค์ คำอ่อน อายุ 52 ปี(คนร้ายที่ก่อเหตุ) มาดื่มสุราที่บ้าน พอเมาได้ที่ ก็เกิดมีปากเสียงทะเลาวิวาทต่อยตีกัน และบีบคอจนนายประทิม เสียชีวิต

นายสุรพล ศรีนาคอายุ 60 ปี น้องเขยของนายประทิม เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงของผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้วิ่งเข้าไปดู พบนายจตุรงค์ บีบคอนายประทิม อยู่จึงได้พยายามช่วยเหลือโดยเอาไม้ฟืนตี นายจาตุรงค์ หวังให้ปล่อย นายประทิม แต่ไม่สำเร็จและไม่สามารถช่วยนายประทิม ไว้ได้ จึงได้ทำการแจ้ง นายก อบต.กาญจนา เนื่อง จากบ้านอยู่ใกล้ให้ช่วยเข้ามาดู และได้แจ้งให้ทางฝ่ายปกครองทราบ พร้อมได้ช่วยกันจับตัวนายจตุรงค์ ไว้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหา ให้การเบื้องต้นว่า ตนเองเป็นคนฆ่านายประทิม เพราะเนื่องจากดื่มเหล้าเมาแล้วคุยไม่ถูกหูกัน และถูกนายประทิม ทำร้ายก่อน ด้วยความที่ตัวเองโกรธจึงได้ ทั้งต่อยทั้งเตะและบีบคอ นายประทิม จนเสียชีวิต ทางจนท.ตำรวจ จึงได้คุมตัวไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น