ยึดได้มหึมา!!! ยาบ้า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 81กก. ทิ้งกลางป่า สอบเค้นหนุ่ม 2 พี่น้องส่อพิรุธ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.60 พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ขยายผลคดียาเสพติดรายสำคัญ หลังจากช่วงเย็นวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 16.00 น.ขณะที่ จนท.ทหาร ตำรวจ ร่วมกันลาดตระเวณตามแนวป่าเขาและสวนเกษตรของชาวบ้านห่างจากชายแดนประมาณ 1.5 กม.พื้นที่บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบบริเวณใต้กอไผ่ แห่งหนึ่งมีกระสอบฟางสีลายที่ดัดแปลง เป็นกระเป๋าเป้แบกใส่หลังจำนวน 89 ใบวางกองสุมซ้อนกันอย่างน่าสงสัย จึงเข้าไปตรวจสอบ

พบภายในซุกซ่อนยาเสพติดอยู่เต็มทุกใบ เบื้องต้นพบเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 4,180,000 เม็ด นอกจากนี้ในกระสอบบบรรจุถุงใบชาสีเขียวอัดสูญญากาศ จำนวน 81 ถุง แต่ละถุงบรรจุยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว รวมน้ำหนักถุงละประมาณ 1 กก. จึงรวมทั้งหมดประมาณ 81 กก. เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้

ซึ่งการตรวจยึดของกลางดังกล่าว มีขึ้นหลังจากช่วงเช้ามืด วันที่ 30 มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.3 ตั้งจุดสกัดอยู่บริเวณถนนด้านหลัง ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาแม่สาย ตั้งอยู่พื้นที่บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ ไม่ห่างจากจุดพบของกลามากนัก และได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บห 1732 เชียงราย ขับผ่านมาท่าทางมีพิรุธจึงให้สัญญานหยุดตรวจพบชายสองคน เป็นพี่น้องกัน อายุ 24 ปี และ 30 ปี ทั้งสองเป็นชาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย ตรวจสอบรถและภายในตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่จากการสอบถามกลับให้การวกวนไปมาอย่างน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้

ต่อมา จนท.ได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผล โดยเฉพาะสอบปากคำทั้งคู่ว่าเกี่ยวข้องกับของกลางทั้งหมดหรือไม่อย่างไร จากนั้นมีกำหนดจะแถลงข่าวเกี่ยวกับรายละเอียดการตรวจยึดและจำนวนของกลางที่แท้จริงอีกครั้ง ณ ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 อ.แม่สาย ในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น