พบแล้ว ร่างเด็กจมน้ำปิง เจ้าหน้าที่ออกตามหาข้ามวัน ช่วยกันนำศพขึ้นจากน้ำ ท่ามกลางความโศกเศร้า

เหตุการณ์เศร้าสลดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. วันที่ 1 ก.ค.60 โดยทาง ร.ต.ท.วัชรกร ใจมณี พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า พบศพเด็กชายที่จมน้ำภายในลำน้ำปิงบ้านแปะ ม.1 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันออกตามหาตัวตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ (30 มิ.ย.60) โดยภายหลังทราบเรื่อง จึงได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ

โดยเมื่อไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ริมลำน้ำปิงพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันในบริเวณดังกล่าว พบศพเด็กชายคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่ สภาพร่างขาวซีด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากลำน้ำ และจากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายวี ลุงคำ อายุ 15 ปี และเบื้องต้นไม่มีร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด โดยในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทางผู้ปกครองของเด็กทราบและได้ทำการนำร่างของผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้ปกครอง

ทั้งนี้ จากการสอบถามทาง ร.ต.ท.วัชรกร ใจมณี พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมหายไปในลำน้ำปิง ซึ่งเป็นช่วงเย็นของวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้เข้าไปทำการตรวจสอบร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำนพรัตน์ กู้ชีพเทศบาลบ้านแปะ กู้ชีพเทศบาลแม่สอย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และได้ช่วยกันลงงมหาร่างของเด็กตั้งแต่ช่วงเย็นจนกระทั่งถึงค่ำคืน แต่ก็ไม่พบ ประกอบกับความมืดทำให้การตามหาได้ยากลำบากจึงได้ยกเลิกการตามหาร่างเด็ก จนกระทั่งในวันนี้ (1 ก.ค.60) ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ร่วมกันออกตามหาร่างอีกครั้งจนกระทั่งพบร่างของเด็กที่สูญหายดังกล่าว

ขณะเดียวกันจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (30 มิ.ย.60) ผู้เสียชีวิต ได้มาลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน แต่ทางตัวผู้ตายนั้นว่ายน้ำไม่เป็นจึงลงเล่นน้ำอยู่บริเวณริมๆ ที่ไม่ลึกมาก แต่ระหว่างที่เล่นอยู่นั้นกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวขึ้นมาอย่างกระทันหันและได้พัดร่างลงไปในน้ำลึก ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนั้นเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตได้พยายามช่วยกันดึงตัวขึ้นมา แต่มันทันการเนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง จนในที่สุดผู้เสียชีวิตได้จมหายไป ก่อนที่ทางเพื่อนๆ จะรีบตามชาวบ้านและผู้เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยตามหาดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังการตามหาจนพบศพแล้วเบื้องต้นทางญาติและผู้ปกครองไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งชันสูตรพร้อมทั้งจะไดด้ให้ทางญาติมารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

ขอบคุณภาพจาก : นายกสุวิช แม่สอย
จอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น