ลำพูนจัดวันต่อต้านยาเสพติดโลก พร้อมกิจกรรม “To Be Number One 2560”

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กำหนดจัดงานวันต่อต้านยาเสพติด
และกิจกรรม To Be Number One ประจำปี 2559 ในวันที่ 26 มิถุนายน 2560 ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ภายใต้กรอบแนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ
สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้คนใน
ชาติได้แสดงความจงรักภักดี รัชกาลที่ 9 และร่วมถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10
ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า
องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน โดย ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ร่วมกับจังหวัดลำพูน และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
ภาค 5 กำหนดจัดงานวันต่อต้านยาเสพติด และกิจกรรม To Be Number One
ประจำปี 2560 ภายใต้กรอบแนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด”
26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติด ในวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เพื่อร่วมถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดบน
พื้นที่สูง จนประสบผลสำเร็จและนานาประเทศนำไปเป็นแบบอย่างในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และเพื่อร่วมถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยตลอดที่ผ่านมาได้ทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
พระบรมราชินีนาถ ในการบำบัดทุกบำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ
ด้านต่างๆ นานัปการ โดยมุ้งเน้นการรณรงค์ในกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชน เพื่อให้เกิดการรวมพลังสร้างกระแสของการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยกลไกของ “ประชารัฐ” ในระดับพื้นที่ ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน โดยกิจกรรมการจัดงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนจะได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ประธานในพิธีพร้อมประชาชนร่วมแสดงความไว้อาลัยและความจงรักภักดีในหลวงรัชกาลที่ 9 อ่านคำปราศรัยนายกรัฐมนตรี กิจกรรมการแสดงการประกาศเจตนารมณ์ของผู้เข้ารับการบำบัดในระบบบังคับบำบัดของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดลำพูน พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ บุคคล สถานศึกษา และหน่วยงานที่มีผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น ประจำปี 2560 พิธีมอบเกียรติบัตรเครือข่ายแรงงาน พิธีมอบธงประจำชมรมกล้าดีศรีลำพูน กล่าวคำปฏิญาณตนจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

กิจกรรมการประกวดและแข่งขันต่างๆ ในปีนี้ ได้แก่ การประกวดชมรม To Be Number One ดีเด่น ประเภทสถานศึกษา/ ชุมชน/ สถานประกอบการ การประกวดวาดภาพรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ระดับประถมศึกษา/มัธยมศึกษา การประกวดเต้น Aerobics & Dancercise Lamphun
Championship ระดับประถมศึกษา การประกวดดนตรีโฟล์คซอง ระดับมัธยมศึกษา หรือ ปวช. (เพลงบังคับ : เล่าสู่หลานฟัง)
การประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี
To Be Number One ระดับมัธยมศึกษา การประกวดหนังสั้นต่อต้านยาเสพติด ระดับ
มัธยมศึกษา และปวช. การประกวดเต้น Cover Dance ระดับมัธยมศึกษา/ปวช. การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ประชาชน การแข่งขันตอบปัญหายาเสพติด ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น การประกวดร้องเพลงหมู่ ทีมละ 20 คน (ใส่เสื้อสีขาวหรือชุดนักเรียน) เพลง ในหลวงของแผ่นดิน และเพลง ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป.
ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น