จับผัวเมีย ท้องแก่! ใกล้คลอด ค้ายาไอซ์

ตร.สนธิกำลังทหาร ล่อซื้อยาไอซ์ รวบ 2 ผัวเมียท้องแก่ ใกล้คลอด ซิ่งเก๋งค้ายาบ้ายาไอซ์ อ้างต้องการหาเงินไปทำคลอด สุดท้ายต้องไปทำคลอดในห้องขังแทน ส่วนอีกรายทหารเข้าค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด ได้ปืนเถื่อนแทน
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 ก.ค. 2560 พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน สนธิกำลังร่วมกับ ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังจากได้รับเเจ้งจากพลเมืองดี ว่า จะมีการนัดส่งยาบ้า และยาไอซ์ในพื้นที่ ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งคนร้ายที่จะมาส่งยาบ้าใช้รถยนต์เก๋ง มากับภรรยา ซึ่งกำลังท้อง เบื้องต้นนัดแนะส่งมอบกัน บริเวณในหมู่บ้านป่ารกฟ้า หมู่ 9 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มรอที่นัดแนะ โดยวางกำลังไว้โดยรอบเพื่อป้องกันการหลบหนี จนกระทั่งมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีดำ เลขทะเบียน ขก-5486 เชียงใหม่ มาจอดรอสายลับ ซึ่งตรงกับรถคนร้าย จากนั้นพบว่า ชายในรถลงมาพบกับสายลับจังหวะเดียวกันนั้นเจ้าหน้าที่จึงบุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมกับควบคุมตัวหญิงท้องแก่ในรถเอาไว้ด้วย จากนั้นจึงได้ตรวจค้นในรถพบ ยาบ้า จำนวน 637 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2.25 กรัม เงินสด 17,000 บาท สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่ซื้อยาเสพติดจำนวน 2 เล่ม เครื่องชั่งยาไอซ์จำนวน 1 เครื่อง จึงยึดไว้ทั้งหมด ทราบชื่อคนร้ายเวลาต่อมา นายวชิระ หรือ โด้ ผดุงพันธ์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 343/42 หมู่ 6 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน และ น.ส.เยาวภา หรือ นิว ผดุงพันธ์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 5 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

จากการสอบสวนทั้ง 2 คนให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าและยาไอซ์ นั้น ได้ส่งขายให้กับวัยรุ่นทั่วไป โดยเฉพาะยาไอซ์จะขายให้กับวัยรุ่นลูกคนมีเงิน ที่ชอบเที่ยวในกลางคืนโดยจะมีลูกค้าประจำ ซึ่งเงินที่ได้เตรียมจะนำไปสำหรับทำคลอดซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากด้วย หลังจากสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ดำเนินคดีและจะขยายผลเครือข่ายที่เหลือต่อไป

อีกราย ทางด้าน สภ.เมืองลำพูน พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสอาด รองผกก.สส.สภ.เมืองลำพูน ร่วมกับ พ.ต.ท.จีรณัทย์ วัฒนาวสุพันธ์ สว.สส., ร.ต.อ.ศตวรรษ มาใจวงศ์ รองสว.สส.และพวก ร่วมกันจับกุม นายพิสุทธิ์ (หรือไก่) สมพิงค์ อายุ 29 ปี บ้าน เลขที่ 56/1 ม.6 บ้านศรีเมืองยู้ ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน พร้อมด้วย นางสาวประไพร หรือบุ๋ม สุยะใหญ่ อายุ 28 ปี บ้าน เลขที่ 16/1 ม.7 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 187 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิด ถนนในบ้าน หมู่ที่ 6 บ้านศรีเมืองยู้ ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน และบ้านเลขที่ 56/1 ม.6 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีพฤติการณ์ของผู้เสพและผู้ค้ายาเสพติด ให้กับวัยรุ่นมานาน จึงได้วางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อ นัดแนะกันที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้านดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายไก่ ได้นำยาบ้า จำนวน 4 เม็ดมามอบให้สายลับ จังหวะเดียวกันนั้น ตำรวจที่รอดักซุ่มอยู่ก่อนแล้ว จึงบุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้ก่อนจะทำการขยายผลตรวจค้นที่บ้านของ นายไก่ ซึ่งระหว่างตรวจค้นก็พบกับ นางสาวประไพ สุยะใหญ่ เป็นเพื่อนอยู่ในบ้านด้วย จึงควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมกับทำการตรวจค้นในห้องนอนของนายไก่ ก็พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษ จึงยึดไว้ตรวจนับมีทั้งหมด 187 เม็ด

จากนั้นได้ตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คน ก็พบว่า เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพสารเสพติด พร้อมกับนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดซื้อมาจาก นายขวัญ ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ราคา หมื่นกว่าบาท ก่อนจะนำมาปล่อยขายเอากำไร อีกทอดหนึ่งจนกระทั่งได้เสพ และขายไปบางส่วนก็มาถูกจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงเครือข่ายต่อไป

อีกรายเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2560 พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ร่วมกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ตำรวจภูธรแม่อาย ชุดปฏิบัติการทหารพราน 3106 หน่วยข่าวกรองทางทหาร ตข2 กองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน 334 ตำรวจตระเวนชายแดน 331 สนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายกระทำผิด ค้ายาเสพติดและฆ่าคนตาย โดยเข้า 2 เป้าหมาย ตำบลท่าตอน อำเอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

เข้าตรวจค้นบ้านนายจะเอ่อ จะก่าจะหลี อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 340 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบปืนเถื่อนไม่มีใบอนุญาต ขนาด 9 มม. จากการสอบถามทราบว่าซื้อมาโดยไม่มีใบอนุญาต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว แต่อีกเป้านั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและตัวผู้ต้องคดี ทางส่วนราชการได้ออกปฏิบัตแบบเข้าหาเป้าหมายตาสายข่าวและรับการแจ้งข่าวจากประชาชน ซึ่งได้ผลการตอบรับและได้ตัวผู้กระทำผิดโดยตลอด แต่พื้นที่บางเป้าหมายการเข้าออกนั้นยากและช้าทำให้ผู้กระทำผิดรู้ตัวหลบหนีไปก่อนที่จะเข้าถึงตัวได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น