ร้องพ่อเมือง ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขถนนผ่านหมู่บ้าน หลังชำรุดทรุดโทรมมาหลายปี

ผู้ใหญ่บ้านพร้อมตัวแทน 3 หมู่บ้าน ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เดินทางยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรม ร้องพ่อเมืองเชียงใหม่ ขอหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน หลังถูกปล่อยทิ้งให้ชำรุดทรุดโทรมมานานหลายปี หวั่นเกิดอุบัติเหตุสูญเสียต่อประชาชน และผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 11 ก.ค.60 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารอำนวยการ ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ ผญบ. และตัวแทนราษฎรจาก หมู่ที่ 3 บ้านสองแคว , หมู่ที่ 5 บ้านท่ามะขาม และหมู่ที่ 11 บ้านล้องปู่หม่น ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นำโดย นายอุดม พงษ์จา ผญบ.หมู่ที่ 3 ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรม จ.เชียง ใหม่ เพื่อมอบเรื่องให้กับทาง ผวจ. ในการเรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการดูแลซ่อมแซมเส้นทางถนนเลียบลำน้ำแม่ปิง สาย 18A ซึ่งเป็นเส้นทางที่ราษฎรในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจร 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านสองแคว, บ้านท่ามะขาม และ บ้านล้องปู่หม่น

เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าว ระยะทางประมาณ 5 กม. ได้ชำรุดเสียหายมากถึง 70% มาเป็นเวลานาน โดยก่อสร้างเสร็จและเริ่มใช้ตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2535 และมีเพียงการซ่อมบำรุงเป็นครั้งคราว โดยใช้งบประมาณของทาง ทต.สันทรายมหาวงศ์ และที่ผ่านมาเคยมีราษฎรในพื้นที่ประสบอุบัติจากการเดินทาง เนื่องจากถนนชำรุด


โดยทาง นายอุดม พงษ์จา ผญบ.หมู่ที่ 3 บ้านท่าสองแคว กล่าวว่า ตลอดเวลาตั้งแต่ถนนสร้างเสร็จชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ในการเดินทางสัญจรไปมาตลอด อีกทั้งเป็นที่เชื่อมระหว่าง หมูที่ 3 บ้านท่าสองแคว เชื่อมหมู่ที่ 5 บ้านท่ามะขาม ซึ่งขณะนี้ถนนสายดังกล่าวมีความทรุดโทรมอย่างหนัก จึงก่อให้เกิดความยากลำบากในการเดินทาง และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุที่อาจส่งผลต่อชีวิต และทรัพย์สินของผู้สัญจรบนถนนสายดังกล่าวได้ ดังนั้นชาวบ้านจึงอยากเรียกร้องให้มีการดำเนินการซ่อมแซม ปรับปรุง แก้ไข สภาพถนนที่มีความชำรุดดังกล่าวโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้หากเป็นไปได้อยากเรียกร้อง วิงวอนให้ทาง จ.เชียงใหม่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการจัดสรรงบประมาณโครงการก่อสร้าง เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมถนนดังกล่าวใหม่หมดทั้งสาย เพื่อให้ถนนสามารถกลับมาใช้งานได้อย่างปกติ และเกิดความปลอด ภัยต่อผู้สัญจรไปมาบนถนน


อย่างไรก็ตามภายหลังการยื่นหนังสือในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรม ได้ทำการรับมอบหนังสือร้องเรียนดังกล่าวไว้ พร้อมทั้งจะได้นำส่งต่อให้ทาง ผวจ.เชียงใหม่ เพื่อให้รับทราบเรื่องและพิจารณาให้ดำเนินการช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องดังกล่าวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น